Tài khoản

Đi du lịch trong nước và nước ngoài chưa bao giờ dễ thế trong thời đại 4.0.

Minh Ngọc 4 năm trước

Thử điểm qua xem các bố mẹ đã dùng những công cụ nào để đặt dịch vụ cho gia đình mình nhé:

***
- Vé: 

Bạn có thể dễ dàng mua vé máy bay trong nước và quốc tế online. Để mua được vé rẻ nhất, hãy chờ các đợt khuyến mại hoặc đơn giản thích là nhích.
Checkin Online - Đi thẳng ra máy bay với QR code. Càng ngày công nghệ càng phát triển, với các hãng cho phép bạn checkin online, có số ghế thì hôm sau chỉ với cái ĐT show ra check code choạch choạch = máy là bạn sẽ phi thẳng lên máy bay thôi. 

- Khách sạn: 

Bookings.com Hotels.com airbnb.com agoda.com gotadi.comivivu.com vvv vô số các trang web trực tuyến giúp bạn đặt được khách sạn trong và ngoài nước. Với các khách sạn nhỏ, rẻ hơn bạn có thể tìm kiếm trên chudu.com mytour.com. Với các khu nghỉ có tí tìm tòi có thể xem luxstay.com christina.com urbangetaway.com đảm bảo sẽ càn quét đủ lượng phòng theo túi tiền bạn có,
Nếu đặt tầu thuyền VD như Hạ Long thì có halonghubs, halongtours, săn giá rẻ halonglastminute tha hồ chọn tầu, lịch trình vvv.
Hoạt động du lịch, xe đưa đón: 

Vé các điểm thăm quan có thể mua trước ở Klook, kkday, divui vvv...
Hoạt động tại điểm đến: 

Nếu muốn đi tour có HDV người bản địa có thể mua package trên withlocals.com; triip.me. Muốn đi tour của các công ty du lịch trong ngày thì có urbanadventure, tourradar, expedia vvv
Tìm nhà hàng ăn uống: 

Khi đi du lịch cài Trip advisor App, Zomato, 4square và bật lên khi đói, app sẽ càn quét và giới thiệu các nhà hàng gần bạn nhất.
- Di chuyển: 

Grabs, Uber, Gojek
Điện thoại/ Internet: 

Bạn có thể thuê sim, thuê cục phát wifi từ nhà tính phí theo số ngày đi. wifipocket, laxgonow là 2 trang có giá tương đối hợp lý.
Thuê wifi và mua sim của Klook nhận tại sân bay ở điểm đến cũng rất thuận tiện.
Ngoại tệ: 

Hầu hết các loại ngoại tệ thông dụng trên thế giới có thể chuyển đổi tại Việt Nam trực tiếp từ VND. Để kết luận xem bạn nên đổi $ rồi mang $ sang đổi ra tiền bản địa, hay mua tiền bản địa ngay tại VN. Hay charge thẻ tín dụng. Bạn có thể ngồi làm vài phép tính chuyển đổi rồi quyết định phương án hợp lý nhất.

- Các bí kíp: 

  • Hãy mua ở các trang web cho thanh toán trực tuyến, trang web bắt đầu với https, ưu tiên mua ở các trang có thể trả tiền online, charge thẻ tín dụng, đã đăng ký TMĐT. Hạn chế mua ở các trang chỉ có lựa chọn trả tiền mặt hoặc Chuyển khoản. (Lý do: Khi các cty kết nối TMĐT họ phải đáp ứng nhiều quy định quản lý chặt chẽ và phải khai thuế các hoạt động kinh doanh. Khi thanh toán TMĐT nếu phải hủy - hoàn vvv thì họ dễ dàng hoàn lại tiền vào thẻ của bạn qua 1 lệnh refund đơn giản)
  • Nếu plan xa có thể đặt phòng ở dạng có thể hoàn hủy và đặt lại ở dạng không hoàn hủy khi lịch trình đã chốt để có giá tốt hơn. Có thể họi bạn bè hoặc trên các group đường link referal của họ đã đặt trên booking để được giảm giá. Họ sẽ sẵn sàng cho bạn vì khi bạn book từ link đó họ cũng sẽ được tích điểm thưởng.
  • Đừng ngại săn voucher giảm giá và cân nhắc book ở web hay ở Application. Nếu cài App giúp bạn tiết kiệm vì có code khuyến mại thì cũng có thể cài App, đặt dịch vụ rồi remove app khi không cần đặt thêm dịch vụ nào nữa.
  • Đừng plan kỹ quá, đi đến đâu thích gì đặt thêm nấy sẽ làm lịch trình của bạn thú vị hơn.

Nguồn: Fb Linh Bui| Group Cho trẻ ra ngoài chơi

Theo Bibabo.vn