Tài khoản

Đi khám về em mới vỡ lẽ những tác nhân khiến chồng bị… “yếu”

Mẹ Bimbim 5 năm trước 8 bình luận

Câu chuyện này đến giờ nhắc lại, nhà em vẫn được trận cười đã đời các mẹ ạ. Dù đã bầu bí, nhưng quá trình tìm con của vợ chồng em nan giải vô cùng. Ngày yêu nhau rồi cưới, chúng em đã có kế hoạch sẽ sinh con luôn. Thế mà đến giờ hơn 2 năm sau mới có chửa đấy. Chẳng là chồng em từng bị tinh trùng loãng các mẹ ạ. Mà nguyên nhân thì không ngờ luôn, toàn do mấy thứ ngày nào cũng dùng ấy. Em chia sẻ lên đây, mẹ nào có chồng đang dùng thì nhắc ông xã bớt bớt nha.

Hút thuốc lá và rượu

Hồi mới cưới, chồng em được thăng chức lên trưởng phòng kinh doanh. Trước yêu nhau đã thấy anh ấy hay phải đi tiếp khách rồi, giờ còn phải uống nhiều hơn nữa. Mình nhìn cũng thấy xót ruột ấy các mẹ ạ. Uống nhiều quá bị đau dạ dày, lại cả tinh trùng loãng nữa. 

Chồng em thì không hút thuốc, nhưng hay ngửi khói thuốc vì mọi người ở công ty hút, về nhà bố chồng cũng hút. Hóa ra gián tiếp như thế cũng gây hại đủ đường, suýt thì hại cả đường sinh đẻ nhà em. Đi khám bác sĩ mới mắng cho, từ ấy đến nay ông xã em cũng hạn chế rượu chè gần như tuyệt đối, bố chồng cũng không hút thuốc trong nhà nữa rồi.

Mặc quần quá chật, tắm nước quá nóng

Đây cũng là nguyên nhân khiến lượng tinh trùng sản xuất ra đã ít lại còn yếu đấy ạ. Mặc quần chật, hay ngâm mình trong bồn nước quá nóng sẽ khiến nhiệt độ vùng kín tăng lên, ảnh hưởng không tốt đến tinh hoàn các mẹ nhé. Tốt nhất anh xã nên tránh quần bò, quần chất liệu nilon hay quần lót quá chật để tạo điều kiện cho tinh trùng được sản xuất ra đạt chất lượng nhé.

Dùng điện thoại di động

Trong xã hội hiện đại, không dùng điện thoại di động không được ấy chứ. Nhưng dùng sao cho tinh trùng khỏe mới là quan trọng. Nhiệt và bức xạ từ điện thoại sẽ làm giảm khả năng vận động của tinh trùng chị em ạ. Mọi người nhắc chồng đừng để điện thoại trong túi quần nữa vì như thế khiến chất lượng tinh binh càng giảm đi nhanh chóng đó. 

Đặt laptop lên người

Tương tự như điện thoại, laptop cũng gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh binh các mẹ nhé. Dân văn phòng họ làm việc với laptop nhiều, khi về nhà vẫn làm việc ấy, đã thế còn đặt lên đùi nữa. Việc này cực kì không tốt, vì dễ khiến nhiệt độ tinh hoàn tăng lên. Em đã phải mua cho anh nhà cái bài làm việc trên giường cho tiện đấy ạ.

Tiếp xúc với hóa chất

Việc tiếp xúc với nhiều kim loại nặng như chì, cadmium,... đã khiến nhiều bố mẹ phải đối diện với vô sinh rồi đấy ạ. May mắn chồng em không phải làm việc trong môi trường độc hại. Các mẹ có chồng phải làm việc trong môi trường hóa chất độc hại thì lưu ý nha. Nhà em đi khám, bác sĩ cũng đề cập tới vấn đề này ạ.

Giờ vợ chồng em đang chờ ngày đón bé. May là phát hiện kịp thời, cái gì anh xã em mắc phải thì chúng em cùng điều chỉnh. Anh ấy dù là bị yếu tinh trùng, nhưng thỉnh thoảng em vẫn trêu là yếu sinh lý các mẹ ạ. Nhìn cái mặt chồng giận dỗi mà em cười ra nước mắt. Bố mẹ nào đang mong con mà sống với những tác nhân trên thì hãy hạn chế ngay nhé. Hy vọng chia sẻ của em sẽ có ích cho các bố các mẹ. Nhớ bổ sung cả các chất dinh dưỡng nữa để nhanh đậu thai nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm