Tài khoản

Đi khám vì lâu có con, em được nghe chia sẻ về những dấu hiệu vô sinh ở nữ giới

Lê Phương Anh 5 năm trước 18 bình luận

Vợ chồng em là một trong rất nhiều cặp vợ chồng đã phải chạy chữa dài dài mới có thai. Chúng em cũng đã đi khám nhiều nơi mới có được kết quả như ngày hôm nay. Bác sĩ nói vợ chồng em mà càng để lâu là càng khó chữa, may mà đi khám sớm các mẹ ạ. Em cũng được biết về những dấu hiệu vô sinh ở chị em chúng ta, mẹ nào thấy có dấu hiệu này tốt nhất là đi khám sớm để kịp thời xử lý nhé.

Rối loạn kinh nguyệt 

Đây là dấu hiệu đầu tiên bác sĩ nhắc đến. Thực ra thi thoảng do thay đổi nội tiết hay ảnh hưởng thuốc thang gì đó thì kì kinh nguyệt cũng có thể rối loạn chút. Nhưng nếu rối loạn quá nhiều, quá dài ngày hoặc kì kinh không đều thì lại là biểu hiện của rối loạn nội tiết và hormone nữ chị em ạ. Trứng, noãn phát triển không bình thường hay viêm nhiễm gì đó cũng dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, làm giảm khả năng thụ thai đó ạ.

Vô kinh

Thông thường thì tầm 14, 15 tuổi là chúng ta bị hành kinh rồi đó ạ, như em trước đây là 14. Nhưng có những người đến qua 18 tuổi rồi mà vẫn chưa thấy gì hoặc là có rồi nhưng 6 tháng tiếp theo không thấy có kinh lại cũng là bị vô kinh đó. Đây cũng là dấu hiệu sớm cho việc bị vô sinh các mẹ nha.

Dịch âm đạo bất thường

Trước đây em thường xuyên bị cái này các mẹ ạ. Dịch ra hay bị màu xanh hoặc vàng ý, xong lại có mùi tanh tanh nữa. Hồi ấy chủ quan, cứ nghĩ chắc cũng là biểu hiện bình thường thôi, nên toàn rửa nước muối loãng, dùng dung dịch vệ sinh với chăm thay quần nhỏ cho đỡ đi ấy. Thực ra đây là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa, không để ý mà giữ gìn là nó dễ dẫn tới bệnh nặng, vô sinh luôn đó các mẹ.

Giao hợp đau

Khi quan hệ tình dục mà các mẹ thấy đau thì đây có thể là do khối u xơ xuất hiện, viêm vùng chậu hay hư hỏng tử cung đấy ạ. Tốt nhất là nên đi khám sớm nha.

Những dấu hiệu vô sinh ở phụ nữ mà em nêu trên đây đều giúp chị em sớm phát hiện được bản thân có bị vô sinh hay không, vấn đề chỉ là mọi người có để ý hay không thôi. Việc phát hiện sớm sẽ giúp chị em sớm tìm ra cách điều trị vô sinh. Em chúc mọi người luôn khỏe mạnh để sớm có tin vui nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm