Tài khoản

Điểm danh 10 loại sinh tố cực giàu axit folic giúp con thông minh, hồng hào

Mẹ Cún 4 năm trước 6 bình luận

Mùa này đúng chuẩn mùa hoa quả. Các mẹ đừng tiếc gì mà nên ra chợ lượm lấy mấy cân hoa quả để sẵn trong tủ, rảnh thì lấy ra để làm sinh tố hoặc ăn trộn lẫn với nhau khỏi sinh tố luôn cũng được nè. Bầu bí ăn cái này là best luôn, vừa "vào con không vào mẹ" lại rất giàu axit folic giúp con phát triển trí thông minh vượt trội, làm giảm nguy cơ con mắc dị tật thai nhi. Mà hoa quả thì các mẹ biết rồi ạ, cực kỳ dễ ăn luôn. Mẹ nào ốm nghén gì cũng bon chen được hết. Em xin đưa ra đây một số loại sinh tố đơn giản dễ làm, các mẹ cùng tham khảo nhé. 

1. Sinh tố bơ chuối

- Bơ giàu axit folic và các chất béo an toàn giúp bé thông minh, chuối nhiều kali giúp ngăn ngừa phù nề.

2. Sinh tố chuối táo

- Uống sinh tố này giúp mẹ bầu hạn chế ốm nghén, ngăn ngừa phù nề, chuột rút trong thai kỳ. 

3. Sinh tố đu đủ chín 

- Nhất định phải là đu đủ chín, xanh 1 tí cũng không được. Ăn sinh tố này đỡ ốm nghén đáng kể đấy. 

4. Sinh tố cam, bưởi 

- Loại này tăng sức đề kháng tốt, giúp các mẹ hạn chế mắc bệnh tật lại ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ. 

5. Sinh tố cà chua - đu đủ

- Vẫn là đu đủ chín bỏ vỏ cắt nhỏ nha các mẹ. Sinh tố này ngọt nhẹ, thanh nhiệt giải độc tốt, giàu vitamin và chất khoáng. 

6. Sinh tố dâu sữa chua

- Sữa chua tốt cho tiêu hóa giúp đỡ táo bón thai kỳ. Dâu cực giàu chất dinh dưỡng, không chỉ bảo vệ sức khỏe 2 mẹ con mà còn giúp da dẻ mẹ bầu đẹp hơn bao nhiêu.

7. Sinh tố kiwi chuối

- Kiwi nổi tiếng là loại quả vàng cho sức khỏe chị em mang thai với hàm lượng axit folic cao nhất ngây. Chuối thì khỏi bàn rồi. Ăn sinh tố này là giàu dinh dưỡng khỏi bàn. 

Nói chung, đều là các loại hoa quả nên rất giàu các loại vitamin và vi chất tốt cho cơ thể. Mỗi loại lại có ưu nhược điểm riêng. Các mẹ nhớ ăn uống đa dạng, đầy đủ để cung cấp nhiều dưỡng chất nhất và tốt cho con nhất nhé. 

Theo Bibabo.vn