Tài khoản

Điểm danh các loại thực phẩm giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội

BIBABO 5 năm trước 11 bình luận

Phát triển chiều cao cho bé luôn là một trong những vấn đề được các bậc cha mẹ quan tâm và chú trọng nhiều nhất. Vậy nên mẹ hãy cùng Bibabo điểm qua một số loại thực phẩm giúp con tăng trưởng chiều cao nhé.

Sữa tươi

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong sữa có chứa hàm lượng lớn chất canxi góp phần quan trọng trong việc hình thành xương và phát triển chiều cao của các bé. Vậy nên mẹ hãy tích cực cho bé uống khoảng 500ml sữa tươi mỗi ngày để đảm bảo nhu cầu phát triển chiều cao và tăng cường thể trạng sức khỏe cho con. Đặc biệt là trong giai đoạn bé từ 5 - 10 tuổi mẹ nhé, vì đây là thời kỳ cơ thể con hình thành khối lượng xương và khung xương cho sự phát triển tầm vóc. 

Uống sữa tươi mỗi ngày sẽ giúp bé phát triển chiều cao vượt trội

Trứng gà

Trong trứng gà có chứa nhiều protein rất tốt cho việc phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ. Vì vậy, mẹ có thể bổ sung vào thực đơn của bé các món ăn được chế biến từ trứng như trứng ốp la, súp, cháo hồng đào,… Vừa có thể đa dạng thực đơn cho bé lại vừa có thể giúp con tăng trưởng chiều cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì lượng ăn thích hợp nhất cho bé là khoảng 3 - 4 quả trứng mỗi tuần. 

Các loại hải sản

Bên cạnh sữa tươi thì hải sản cũng là một trong những lọai thực phẩm chứa nhiều canxi, rất cần thiết để hỗ trợ việc tăng trưởng chiều cao cho bé. Do đó, mẹ nên kết hợp đều đặn những loại hải sản như: Cá hồi, tôm, cua, sò, ốc,... vào chế độ dinh dưỡng của con một cách khoa học và hợp lý. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ dành cho các mẹ là không phải tất cả các bé đều có thể ăn được đồ hải sản. Vậy nên mẹ cần hết sức cẩn thận trong quá trình chế biến và cho bé ăn với lượng thức ăn vừa phải để quan sát tình hình xem con có bị dị ứng hay không mẹ nhé. 

Cá hồi và các loại hải sản có chứa nhiều canxi giúp bé phát triển chiều cao

Thịt bò

Giống với trứng gà, thịt bò cũng là loại thực phẩm cung cấp nhiều protein và chất sắt cho cơ thể bé. Nếu thiếu protein và chất sắt thì sẽ khiến cơ thể bé phát triển chậm cả về chiều cao và cân nặng. Vậy nên thịt bò cũng là món ăn cần được mẹ bổ sung vào thực đơn của các bé. 

Sữa chua

Nói đến các loại thực phẩm giúp con tăng trưởng chiều cao thì không thể không kể tới sữa chua. Với việc cho bé ăn sữa chua hàng ngày, mẹ sẽ giúp con không chỉ tăng trưởng chiều cao mà còn giúp bé tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa bệnh tật.

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của bé

Uống nhiều nước

Việc khuyến khích con uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, thúc đẩy sự tăng trưởng cơ bắp cho bé và góp phần phát triển xương chắc khỏe hơn. Vì vậy, mẹ nên tập cho con thói quen uống từ 5 - 6 ly nước mỗi ngày, đối với các bé trên 10 tuổi thì có thể uống từ 6 - 8 ly/ ngày mẹ nhé.

Và tất nhiên, bên cạnh việc cho bé ăn, uống đủ chất thì mẹ cũng nên khuyến khích con thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, chơi các trò chơi vận động như: Bóng rổ, bơi lội, nhảy dây,... để giúp con phát triển chiều cao mẹ nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm