Tài khoản

Điểm danh một số bệnh mùa nắng nóng trẻ hay gặp phải

Mẹ Bon 5 năm trước

Các mẹ ơi, thời tiết ngày càng nắng nóng rồi. Các mẹ hãy ghi nhớ những vấn đề bệnh lý trẻ có thể gặp dưới đây để phòng chống trước cho con nhé, chứ để đến khi con bị bệnh rồi mới chữa thì khổ cả mẹ lẫn con nè. 

1. Tiêu chảy

Hè là thời điểm rất dễ mắc bệnh tiêu chảy, có khi bùng phát thành dịch luôn. Thời tiết nắng nóng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trong thức ăn phát triển nên rất dễ bị ôi thiu. Việc khát nước trong mùa nắng nóng nên ba mẹ hay mua nước ở ngoài cho trẻ cũng là một lý do khiến con dễ bị tiêu chảy nếu nước không đảm bảo vệ sinh. Mẹ hãy bảo quản thức ăn thật kỹ, cực kỳ hạn chế việc cho trẻ sử dụng đồ uống bên ngoài vì thực tình là mình không biết sạch bẩn thế nào, ngay cả khi mình đứng xem người ta làm đồ uống. 

2. Ngộ độc thức ăn

Vấn đề về thực phẩm dễ ôi thiu đã nói ở trên cũng dẫn đến việc trẻ bị ngộ độc thức ăn. Một số mẹ cho con đi lớp sớm nên cẩn thận và lưu ý vấn đề này. 

3. Trẻ bị nhiễm siêu vi

Sốt, phát ban, quấy khóc, nôn ói, ăn uống khó khăn,... đều là những biểu hiện cho thấy trẻ có thể bị nhiễm siêu vi. Cúm, sởi, thủy đậu, quai bị, Rubella,... là những bệnh lý nghiêm trọng nhưng mẹ có thể phòng tránh cho con được bằng việc tiêm vacxin. Vì thế mẹ đừng antivacxin nhé, hãy tiêm đủ liều, đúng liệu trình để đảm bảo con được khỏe mạnh nhất. 

4. Bệnh tay chân miệng

Hè con dễ bị mắc tay chân miệng. Nguyên nhân là do các vấn đề vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường sống xung quanh. Vì thế mẹ ơi, hãy giữ gìn vệ sinh cá nhân cho con thật tốt, hạn chế việc con tay bẩn và bốc thức ăn cho vào miệng nhé, cả môi trường sống xung quanh cũng cần được vệ sinh sạch. 

5. Bệnh sốt xuất huyết

Mùa hè nên mưa cũng nhiều hơn, nhiều nơi có nước là điều kiện thuận lợi để ấu trùng sốt xuất huyết sinh sôi phát triển, lây lan bệnh tật. Đây là bệnh nguy hiểm, nhất là với trẻ khi mà sức đề kháng của con còn yếu. Ở dạng nhẹ, sốt xuất huyết có biểu hiện như sốt cao, phát ban, đau cơ và khớp, rối loạn đông máu, suy đa tạng,... Nặng hơn có thể bị chảy máu nặng, giảm huyết áp đột ngột và tử vong. Mẹ cực kỳ lưu ý vấn đề muỗi trong nhà, thấy các chung vại hay bát chứa nước là nên úp hết xuống, đổ nước đi để tránh sốt xuất huyết lây lan nha.

Theo Bibabo.vn