Tài khoản

Điểm danh một số cách cai sữa an toàn và dễ dàng nhất

Le Thu 4 năm trước

Mẹ nào đang đến đoạn cai sữa cho con như mình không. Khổ, con quen mùi sữa với mùi mẹ nên mãi không cai được vì nhà có hai mẹ con trông nhau thôi. Ba nó thì đi làm xa, mà không nỡ gửi con về quên cho ông bà trông để cách ly mẹ vì nhà ở xa quá. Lên mạng mần mò một số cách cai sữa công thêm chia sẻ của các chị các mẹ thì giờ mình đã cai sữa thành công. Mình áp dụng cách số 1 nha, cả nhà cùng tham khảo xem cái gì phù hợp với mình thì mình làm nè. 

Cách 1: Làm ngực không còn giống bầu ngực

- Nghĩa là mẹ tô tô vẽ vẽ ngực hay hóa trang, dán dính gì đó để làm cho bầu ngực không giống như thông thường. Có mấy cách như tô son lên ngực, đắp mặt nạ vào ngực hay dùng băng dính đen bịt kín núm vú. Như thế con sẽ không cảm thấy quen nên không thích và không ti nữa. 

Cách 2: Tạm xa con một thời gian

- Cách này nghĩa là mẹ để con về ông bà một vài ngày để con quen với việc thiếu mẹ và ti mẹ, dần dần con sẽ quên. Cách này nhà mình không áp dụng được, với cũng thấy con không có mẹ cứ thương thương thế nào ấy. 

Cách 3: Bôi mướp đắng vào đầu ti

- Cọ cọ miếng mướp đắng vào đầu ti để ra chất đắng, hoặc bôi gì đó có mùi khó chịu để con thấy "chán ghét" ti mẹ, như thế sẽ không đòi ti nữa. Cách này cũng khá hay nhưng ví dụ bôi mướp đắng lên đầu ti mình sợ có thể con không quen ăn mấy chất lạ vào người ấy nên sợ con bị làm sao và không dùng cách này. Nhưng là mình cẩn thận nên thế thôi, còn nhìn chung mình thấy cách này ổn. 

Một số lưu ý trước khi cai sữa chị em mình cần nhớ. Đó là không nên cai sữa khi cơ thể con đang ốm yếu mệt mỏi, lúc đó sẽ khiến con càng quấy khóc và chán nản, bỏ ăn, mệt mỏi nhiều hơn thui, con sẽ sút cân đi đáng kể. Đợt này thời tiết nắng nóng cũng không phải thời điểm tốt để cai sữa cho con nè, cũng vì lý do như trường hợp trên các mom ạ. Với cả cai sữa rồi thì nên lựa chọn cho con nguồn dinh dưỡng bổ sung, chẳng hạn như bé hơn 1 tuổi rồi thì cho con uống sữa tươi, dưới 1 tuổi thì dùng sữa công thức với ăn dặm bổ dưỡng chút các mẹ nha. 

Cai sữa phải nói là một hành trình khốc liệt ấy, cho nên các mẹ phải tinh thần thép một chút với thật sự kiên trì nha. Chúc các mẹ thành công giống mình. 

Theo Bibabo.vn