Tài khoản

Điểm danh những dấu hiệu sắp sinh phổ biến nhất mẹ cần nhớ

Mẹ Bon 4 năm trước 12 bình luận

Vỡ chum đến nơi rồi, các mẹ đã nắm được hết những dấu hiệu sắp sinh chưa? Mẹ bầu nào chưa nắm được những dấu hiệu này nhớ share lại bài viết để sắp sinh xem lại còn biết đường mà chuẩn bị nè. Chia sẻ cùng các mom nhé. 

1. Co thắt thường xuyên hơn

Các cơn co thắt sẽ trở nên thường xuyên hơn, và đau, mạnh hơn. Các cơn co sẽ đều đặn, thường kéo dài từ 30 giây đến 1 phút. Dù có thay đổi tư thế đến thế nào, quằn quại ra sao chị em mình cũng không thể làm cơn đau đó biến mất được. 

2. Bung nút nhầy

Dịch nhầy thường là màu hồng hoặc có 1 ít máu, sậm màu hoặc trong suốt cũng được tùy từng cơ địa của từng mẹ. Khi bung nút nhầy, dịch nhầy sẽ ra nhiều hơn. Một số mẹ thì sẽ sinh sau đó 1 - 2 ngày nhưng một số mẹ có khi đến 2 tuần sau mới sinh bé. Cho nên bung nút nhầy không thể cho chị em mình biết được chính xác khi nào sẽ đẻ đâu, nó chỉ là dấu hiệu để chị em mình chuẩn bị tâm lý trước thôi. Lưu ý nếu nút nhầy mà bung ra kèm nhiều máu thì là dấu hiệu nguy hiểm, cần đi viện ngay luôn mẹ bầu nhé. 

3. Cân nặng ngừng tăng

Mẹ nếu theo dõi cân nặng thấy cân không tăng nữa thì có thể là do nước ối giảm đi để chuẩn bị cho con yêu chào đời. Điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng của con đâu nên mẹ đừng lo lắng quá nhé. 

4. Đi tiểu nhiều hơn

Những ngày cuối thai to dần chèn ép bàng quang làm mẹ đi tiểu nhiều hơn. Một số mẹ khác có thể bị tiêu chảy nữa cơ. Lúc này mẹ lưu ý là không nên uống nhiều nước vào buổi tối, uống chủ yếu vào ban ngày và vẫn cần đảm bảo đủ nước, không được nhịn nhé vì sẽ gây khó chịu cho cả mẹ và con. 

5. Vỡ ối hoặc rỉ ối

Vỡ ối là dấu hiệu chắc chắn sắp sinh, kiểu gì cũng phải sinh nếu không con sẽ bị nguy hiểm. Trong khoảng 12 - 24 giờ kể từ khi vỡ ối hoặc ối rỉ dần ra là mẹ sẽ sinh thôi. Lúc này cả nhà chuẩn bị túi đồ và rồng rắn nhau đi là vừa. 

Đây là 5 dấu hiệu sắp sinh cơ bản nhất mình nghĩ các mom đều nên nắm được. Lúc mình sắp sinh cũng gặp những dấu hiệu này, đặc biệt là vỡ ối phát 10 tiếng sau sinh luôn. Chúc các mom chuẩn bị và vượt cạn thành công nhé. 

Theo Bibabo.vn