Tài khoản

Điểm mặt một số nguyên nhân gây mất sữa đột ngột ở mẹ

Mẹ Tuấn Vũ 4 năm trước

Tình trạng mất sữa đột ngột nhiều mom gặp lắm. Đang dưng mất sữa không à. Tuy nhiên cái gì cũng có lý do của nó. Bài này chúng ta cùng tìm hiểu về lý do mất sữa. Biết lý do rồi mới có thể sửa đúng chỗ, gọi sữa về thành công nhanh chóng nè. 

Nguyên nhân 1 chắc phải kể đến việc mẹ trầm cảm sau sinh. Hoặc mức độ nhẹ hơn của trầm cảm đó là căng thẳng, thường xuyên stress sau sinh vì lo lắng cho sức khỏe của con, lo lắng chính mình không có sữa. Tình trạng này duy trì lâu sẽ khiến mẹ bị mất sữa đột ngột. 

Nguyên nhân 2 là do mẹ bị thiếu dinh dưỡng nên không có cái để tạo sữa cho con. Lí do của việc thiếu dinh dưỡng thì mình nghĩ các mẹ cũng đoán được rồi ạ, là do kiêng cữ sau sinh ạ. Thế này thì kiêng cữ làm gì để k có sữa cho con ti ạ, phải không các mẹ. 

Nguyên nhân thứu 3 mình nghĩ là do tắc tia sữa. Cái này thì dễ nhận biết hơn hai cái trước vì mẹ sẽ thấy ngực căng tức lên rất khó chịu. Mặc dù tắc tia và mất sữa không hoàn toàn liên quan đến nhau lắm nhưng mình vẫn nghĩ đây là 1 lí do. 

Nguyên nhân thứ 4 là do ăn phải một số thực phẩm gây mất sữa như kiểu măng, lá bạc hà, đồ ăn nhanh, mì tôm, cafe, trà,.. 

Nếu thấy mất sữa phát thì nên tìm mọi cách để gọi sữa về ngay nha các mẹ, không đến lúc gì khó gọi về lắm nè. Bài tới sẽ chia sẻ thêm với các mom về cách gọi sữa ạ, hi vọng được các mom đón nhận. Chúc cả nhà mình ngủ ngon nhé. 

Theo Bibabo.vn