Tài khoản

Điều mẹ cần nhớ khi muốn giảm cân sau sinh hiệu quả

Nguyễn mây mây 4 năm trước

Giảm cân sau sinh là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều bà mẹ. Nhưng làm thế nào để giảm cân khi mà vẫn phải cho con bú lại là điều vô cùng gian nan.

Xem nhanh

  •  Thực hiện giảm cân sáu tuần sau khi sinh
  •  Hãy giảm cân từ từ
  •  Đừng phụ thuộc vào việc cho con bú để giảm cân sau sinh
  • Kiên nhẫn

Một trong những mối quan tâm hàng đầu ở những mẹ sau khi sinh chính là vóc dáng. Vậy chế độ ăn uống và tập luyện như thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ trong thời gian cho con bú, vừa giúp mẹ sớm lấy lại vóc dáng thon thả? Ok, bắt đầu nhé.

1 Thực hiện giảm cân sáu tuần sau khi sinh

Chắc chắn rằng, các mẹ luôn mong muốn sớm lấy lại vòng eo thon thả của mình như ngày trước khi sinh càng sớm càng tốt, nhưng đây thật sự là điều không nên nếu các mẹ áp dụng chế độ ăn kiêng quá sớm bởi thời điểm này cơ thể chưa được phục hồi hoàn toàn.

Tốt nhất là các mẹ nên giảm cân khoảng 6 tuần sau sinh bởi. Nếu đang cho con bú, có lẽ mẹ nên chờ khoảng 3-6 tháng để bắt đầu chế độ ăn uống kiêng khem. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều các thực đơn tốt để vừa nhiều sữa cho con mà mẹ cũng có thể giảm cân. Các mẹ đừng quá lo nhé.

Image result for sau sinh

Mẹ đừng vội vàng giảm cân quá sớm sau sinh nhé.

2 Hãy giảm cân từ từ

Cân nặng sau sinh chính là số cân tích lũy trong thời gian dài mang thai, vì vậy mẹ không thể giảm cân một sớm một chiều được. Và mình cũng xin nhấn mạnh rằng, nếu mẹ đang cho con bú thì thực sự không nên cố gắng giảm cân quá nhanh.

Giảm cân quá nhiều và quá nhanh có thể gây cản trở quá trình sản sinh sữa. Tốt nhất mục tiêu giảm cân của mẹ không nên quá 0,25 kg mỗi tuần nếu đang cho con bú. Thông thường, cân nặng giảm trung bình sau khi sinh đối với phụ nữ cho con bú là 0,5 đến 1 kg mỗi tháng trong vòng bốn đến sáu tháng đầu tiên sau khi. Còn tất nhiên, nếu mẹ không cho con bú, mẹ có thể giảm 0,5 đến 1 kg mỗi tuần sau sáu tuần sinh con. Nhưng quan trọng nhất, hãy nhớ rằng tất cả mọi người đều có lịch trình giảm cân khác nhau ở các mức độ khác nhau.

Image result for giảm cân từ từ

Giảm cân từ từ là nguyên tắc quan trọng mẹ sau sinh cần nhớ

3 Đừng phụ thuộc vào việc cho con bú để giảm cân sau sinh

Cho con bú sẽ giảm cân rất nhanh chính là điều mà rất nhiều mẹ truyền tai nhau, cũng như xuất hiện khắp trên mạng. Cho con bú sẽ giúp mẹ đốt cháy khoảng 500 calo một ngày (tương tự như một ngày chạy 8 km), tuy nhiên chỉ cho con bú sẽ không đảm bảo rằng mẹ sẽ giảm cân hiệu quả, bởi điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của mỗi người.

Ngoài ra còn 1 nguyên nhân khác đó là cho con bú làm cho các mẹ rất đói và sẽ nạp một lượng thức ăn nhiều năng lượng hơn lượng 500 calo giảm được nhờ cho con bú.

Image result for cho con bú

Mẹ không nên phụ thuộc quá nhiều vào việc cho con bú. 

4Kiên nhẫn

Mẹ đã mất chín tháng để đạt được cân nặng như hiện tại, vậy nên hãy cho bản thân thời gian để có thể hoàn toàn lấy lại trọng lượng và hình dáng cơ thể như xưa nhé.  Đừng chèn ép cơ thể 1 cách quá mức. Hãy giảm cân 1 cách lành mạnh.

Image result for kiên nhẫn

Mẹ hãy thật kiên nhẫn với công cuộc giảm cân sau sinh nhé. 

Theo Bibabo.vn