Tài khoản

Đồ dùng cho mẹ sau sinh: Những thứ cần có

Anh Anh 4 năm trước

Con yêu là số một thì mẹ chắc chắn cũng phải là số hai. Chọn đồ dùng cho mẹ sau khi sinh là không thể tuềnh toàng. 

Xem nhanh

  • Quần áo sau sinh
  • Bỉm sau sinh
  • Đồ lót cho con bú
  • Miếng lót thấm sữa
  • Dung dịch vệ sinh

Xem thêm

Trời ơi ta nói mẹ sau sinh chỉ cần sắm sửa đầy đủ những món đồ này thôi là yên tâm cuộc sống bỉm sữa sẽ không còn vất vả, khổ cực. Đây đều là những công cụ quan trọng giúp việc chăm bé và chăm sóc, phục hồi cơ thể sau sinh dễ dàng hơn. 

1Quần áo sau sinh

Quần áo sau sinh: 2 bộ cộc, 2 bộ dài. Kích cỡ quần áo nên rộng rãi, thoải mái hơn so với quần áo mẹ hay mặc để việc di chuyển, chăm sóc bé thêm thuận tiện, mẹ cũng cảm thấy dễ chịu. 

Riêng với áo mặc ngoài, mẹ có thể chọn những bộ đồ có phần ngực dễ dàng tháo, bấm để thuận tiện khi cho con bú.

Đồ dùng cho mẹ sau sinh cần thoải mái, thuận tiện giúp mẹ chăm bes nhàn hơn (Ảnh: Internet)

2Bỉm sau sinh

Mẹ nên chuẩn bị khoảng 3 cái bỉm để dùng sau khi sinh. Sau sinh, sản dịch ra khá nhiều, băng vệ sinh thông thường không đủ để mẹ giữ sạch vùng kín. Do vậy, mẹ nên dùng bỉm, chọn loại bỉm dám sẽ tốt hơn bỉm quần vì không cần tháo ra mặc vào quá phức tạp, tránh làm đau, khiến vết mổ hoặc vết rạch tầng sinh môn lâu lành. 3 cái bỉm thôi các mẹ ạ, không cần nhiều vì không cần dùng đến sẽ lãng phí. 

3Đồ lót cho con bú

Một số mẹ chia sẻ kinh nghiệm nên dùng quần lót dùng 1 lần sau sinh để tiện thay đổi và vệ sinh, không phải phiền phức nhiều. Cơ mà mình nghĩ là không cần. Mình dùng băng vệ sinh, và mặc quần lót như thông thường là được. Mẹ chỉ cần chọn quần lót co giãn tốt, vải cotton dễ thấm hút mồ hôi và khô thoáng sẽ khiến mẹ cảm thấy thoải mái hơn.

Về áo lót cho con bú, nên chọn dòng áo lót có bấm cài vùng ngực để cho bé ti, tiện cho mẹ tiện cho con. Không nên chọn những dòng áo lót có gọng sẽ gây đau và khó chịu cho mẹ. Vải áo lót nên là vải cotton khô thoáng, thấm hút tốt sẽ giúp mẹ thấy dễ chịu. Đặc biệt, áo lót sau sinh nên có khả năng nâng ngực, co giãn tốt, tránh ngực bị chảy xệ sau sinh rất đáng tiếc. 

Áo ngực rất quan trọng với mẹ sau sinh đấy (Ảnh: Internet)

4Miếng lót thấm sữa

Đặc biệt với các mẹ nhiều sữa rất cần miếng lót này. Sữa ra nhiều nếu không thấm kịp sẽ loang lổ ra áo trông rất khó coi, đặc biệt khi nhà đông người. Khi đó miếng lót thấm sữa là lựa chọn thông minh của các mẹ đấy, rất tiện lợi, không bị ảnh hưởng nhiều mà giúp cơ thể mình lúc nào cũng sạch sẽ dễ chịu. 

5Dung dịch vệ sinh

Sau sinh, vùng kín rộng rất dễ bị viêm nhiễm. Sử dụng các dòng dung dịch vệ sinh an toàn, lành tính cho mẹ sau sinh sẽ giúp bảo vệ vùng kín khỏi vi khuẩn gây hại, thậm chí còn giúp se khít vùng kín hiệu quả. Mình được biết trầu không rất tốt trong việc se khít vùng kín và diệt khuẩn. Mẹ nên chọn các loại dung dịch vệ sinh có chứa thành phần này sẽ an toàn và hiệu quả hơn, giúp vùng kín khỏe mạnh, thơm tho, tránh khỏi viêm nhiễm.

Riêng về vệ sinh vùng kín, mẹ lưu ý không nên thụt rửa quá sâu, không nên chọn dung dịch vệ sinh có nhiều mùi có thể gây kích ứng và tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

6Thực phẩm chức năng sau sinh

Bổ sung thực phẩm chức năng sau sinh là cần thiết. Các loại viên uống tổng hợp sẽ giúp mẹ bổ sung nhanh chóng lượng chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng con yêu, đồng thời phục hồi cơ thể sau sinh. Một số dòng sản phẩm như Elevit, viên uống canxi Biocare Calcium Citrate, viên uống Vitabiotics Pregnacare New Mom hay Mabio, Mộc Tiên đều là những dòng sản phẩm cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể mẹ. Có điều, trước khi bổ sung, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn liều lượng chuẩn nhất nhé. 

Bổ sung dưỡng chất bằng thực phẩm chức năng giúp mẹ khỏe con khỏe sữa về nhiều (Ảnh: Internet)

7Máy hút sữa

Giỏ đồ đi sinh của các mẹ đã cần có em máy hút sữa này. Với các mẹ sau sinh chưa có sữa về ngay lập tức, mẹ có thể vừa massage vừa kết hợp hút sữa bằng máy hút sữa để gọi sữa về một cách hiệu quả. Trong suốt quá trình nuôi con sữa mẹ, lúc ngực đầy con không bú hết, lúc ngực mềm do hết sữa cần kích ngay đến khi bị tắc tia dạng nhẹ mẹ sẽ cần máy hút sữa để thông tắc tia sữa, gọi sữa về một cách hiệu quả. Máy hút sữa là khoản đầu tư đáng kể đấy, mẹ đừng tiếc. 

Máy hút sữa cần hút khỏe, hút êm, có chế độ massage thì càng tốt sẽ giúp mẹ hút sữa hiệu quả hơn rất nhiều. 

Trên đây là một số vật dùng dành cho mẹ sau sinh theo mình là nên có cùng một số kinh nghiệm chọn đồ của mình. Các mẹ tham khảo nhé.

Theo Bibabo.vn