Tài khoản

Độ tuổi “vàng” để sinh con

Mẹ Soo 5 năm trước

Ngày nay, nhiều cặp vợ chồng muốn ổn định kinh tế mới tính đến chuyện sinh con. Đến khi “ổn định” thì tuổi lại hơi dừ, không dễ để thụ thai. Các nhà khoa học cũng đã khuyến cáo những cặp vợ chồng trẻ không nên trì hoãn việc sinh đẻ quá lâu, bỏ lỡ "độ tuổi vàng" của cả hai vợ chồng.

Vậy “độ tuổi vàng” là bao nhiêu?

Với phụ nữ, sinh con trong độ tuổi từ 25 đến 29 là rất đẹp. Bởi từ góc độ sinh học, 25 tuổi là độ tuổi sinh đẻ tốt nhất. Lúc này, cổ tử cung có độ đàn hồi tốt nhất, dễ mở rộng, các cơn co tử cung cũng mạnh mẽ hơn, thuận lợi cho quá trình sinh nở.

Về góc độ tâm lý thì đây là lúc phụ nữ đã đủ trưởng thành và sẵn sàng làm mẹ. Sau khi sinh con, chị em phụ nữ trong độ tuổi này cũng hồi phục nhanh hơn. Đến khi con cứng cáp, mẹ có thể trở lại với công việc trước đó hoặc tìm việc mới không quá khó khăn vì còn trẻ.

Còn với đàn ông, độ tuổi có con thích hợp nhất là từ 29 đến 35. Không chỉ mẹ, độ tuổi sinh sản của bố cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của em bé. Người đàn ông trong độ tuổi từ 29 đến 35 tràn đầy năng lượng, thể chất phù hợp, chất lượng tinh trùng cao nhất, rất thích hợp để có con. Đàn ông trong độ tuổi này cũng có suy nghĩ chín chắn, trưởng thành, biết hướng về gia đình, thông cảm cho vợ và chăm sóc con cái tốt hơn.

Theo Bibabo.vn