Tài khoản

Đọc tin bé sinh non trước 3 tháng mà em ứa nước mắt, chỉ mong con sẽ thật mạnh mẽ

Linh Linh 5 năm trước 10 bình luận

Đó là một câu chuyện mà nhiều người không tin và ngay cả chính em khi biết được chia sẻ này. Cháu bé sinh non trước 3 tháng, chào đời sớm vì mẹ bị tiền sản giật nguy hiểm đến tính mạng, đã phát triển bình thường.

Phải nói là em vừa đọc vừa hoảng, một đêm người mẹ trẻ này chợt tỉnh dậy vì đau nhói bên sườn. Dự cảm chuyện chẳng lành, bà mẹ gọi cho các nhân viên y tế và được họ mang xe cấp cứu tới đón ngay vào viện trong đêm. Các bác sĩ chẩn đoán mẹ bầu này bị tiền sản giật, bụng gần như không còn nước ối và cái thai 26 tuần tuổi đang nguy kịch. Nếu không đưa ra ngoài sẽ chết và nguy hiểm cả đến mẹ nữa.

Vậy là bác sĩ quyết định đưa em bé ra ngoài trước 3 tháng so với dự kiến sinh nở. Thật không thể tin được phải không các mẹ? Việc cho ra ngoài là hi vọng mong manh, cốt để cứu lấy mẹ chứ còn em bé thì… Tuy nhiên điều kì diệu đã đến khi tình trạng phục hồi, phát triển của em bé 26 tuần tuổi này. Không một ai có thể tin được các mẹ ạ. Em bé được nuôi trong điều kiện đặc biệt và cân nặng tăng dần (sinh ra chỉ có 500 gram).

Chắc đến đây mẹ nào cũng bất ngờ nhỉ, ngay cả em cũng vậy. Em mới thấy thời kì mang thai thực sự nhạy cảm, bất kể một dấu hiệu không tốt nào cũng có thể ảnh hưởng đến thai. Em hiện cũng vừa bầu đứa thứ 2. Cũng may được ông xã và gia đình nhà chồng chăm lo, quan tâm và săn sóc lắm. Em sẽ thường xuyên kiểm tra thai định kì, uống thuốc bổ sung, tiêm phòng đầy đủ. Hi vọng có thể bảo vệ con tốt nhất đến khi chào đời.


Các mẹ bầu cũng chú ý nha, khi có dấu hiệu bất thường khả nghi nào ở bất kì giai đoạn nào mang thai cũng đừng coi nhẹ. Chia sẻ với người xung quanh và đến ngay bệnh viện để kiểm tra ngay nhé. Đừng ngại mà cứ ở nhà chờ xem khỏi hay không là nguy hiểm lắm.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm