Tài khoản

Đọc vị tiếng khóc của con để hiểu con muốn nói gì

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước

Nếu các mẹ để ý kỹ, tiếng khóc của con tùy từng thời điểm sẽ có những khác biệt nhất định. Đồng nghĩa với đó, qua tiếng khóc con muốn truyền tải thông điệp khác nhau. Như chúng ta không hiểu điều đó thì khi con khóc chỉ biết là con đói, hoặc con tè, con ị ra bỉm làm con khó chịu thui. Nhưng có những lí do khác, có lẽ người làm mẹ cần học hỏi thêm để hiểu về tiếng khóc của con. 

Các mẹ search trên mạng từ khóa “tiếng khóc của bé” sẽ ra rất nhiều thông tin có thể tìm đọc. Mình xin tổng hợp lại để các mẹ tham khảo nhé. 

1. Con đói 

  • Tiếng khóc lặp đi lặp lại, nếu không được đáp ứng ngay, tiếng khóc sẽ càng ngày càng to. Chân tay thì quơ quơ loạn xạ khắp nơi, còn đưa tay vào miệng để mút nữa. Nếu đang được bế thì con sẽ rúc vào ngực để tìm vú. 

2. Bé muốn mút gì đó

  • Tiếng khóc nhỏ, kiểu rên rỉ, bé mút môi hoặc mút tay. Kiểu khóc này khá dễ nhầm với việc con bị đói nên mẹ có thể hiểu lầm. Mẹ sẽ nghĩ con đói và để cho con ti, con mút được sẽ hết khóc, nhưng khi có sữa về lại nhả ra và khóc, rồi lại đòi tiếp, xong mẹ lại cho bé ngậm và sữa lại về, bé lại nhả ra và khóc… Cái vòng luẩn quẩn nó cứ như thế nên dễ khiến mẹ mệt mỏi lắm nè. 

3. Con mệt và muốn đi ngủ

  • Tiếng khóc nghe như kiểu con đang cáu chuyện gì đó, kiểu nức nở lắm. Nếu được dỗ dành con sẽ hết khóc, nhưng 1 lúc mà chưa được ngủ thì con sẽ tiếp tục khóc đấy.

4. Con thấy chán, con muốn thu hút sự chú ý và quan tâm của mẹ

  • Tiếng khóc nghe như kiểu tiếng hét ấy. Hét thì mới thu hút được sự chú ý phải không các mẹ. 

5. Con muốn ợ hơi

  • Thường con sẽ khóc ngay sau khi ăn xong, nghe rất chói tay kiểu khóc thét lên. Nếu mẹ thấy kèm theo khóc là đầu gối con co lên đến ngực và con ưỡn lưng thì có thể khẳng định chắc chắn hơn tiếng khóc này là con muốn ợ hơi nè. Mẹ tiến hành vỗ ợ hơi cho con nhé. 

Các mẹ cùng với kinh nghiệm thực tế chia sẻ thêm những kiểu khóc của con được các mẹ bắt bệnh chuẩn và chữa cho con chính xác phía dưới này để mình và mẹ khác học tập với nhé ạ.

Theo Bibabo.vn