Tài khoản

Đôi điều về sữa bột Morinaga số 0 800gr nội địa Nhật cho các mẹ bỉm sữa

Linh Linh 4 năm trước 36 bình luận

Con đầu phải đến tháng thứ 3, thì mình mới cho con uống sữa bột Morinaga. Giờ đứa thứ 2 được 10 tháng, mình vẫn trung thành với dòng sữa này. Nguyên nhân đơn giản vì sữa vị dễ uống, mát giúp trẻ tiêu hóa tốt, không táo bón. 

Nuôi đứa lớn, 3 tháng đầu do không biết đến Morinaga, nên mình cho ăn sữa Pháp và Úc. Sữa Pháp con ăn cũng khá hợp, nhưng con đi lúc táo, lúc lỏng. Sang tháng thứ 2, mình cho uống sữa ÚC, trộm vía tăng cân đều, nhanh. Nhưng có điều, con không thích sữa này lắm, vị gây và đi táo hơn sữa trước.

Sang tháng thứ 3, mình tìm hiểu được sữa bột Morinaga số 0 800gr nội địa Nhật, bổ sung hàm lượng cao DHA, ARA, Taurine, Choline, vitamin kích thích hoạt động của não bộ và thị giác bé ngay từ giai đoạn đầu đời của bé. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ cao giúp trẻ tiêu hóa tốt, không bị táo nên mình ưu tiên lựa chọn. Và đứa đầu uống sữa morinaga số 0 hộp 800gr này, đến lúc 9 tháng thì đổi sang sữa số 9 đến hơn 2 tuổi. 

Sang đứa thứ 2, ngay từ tháng đầu tiên con đã được uống sữa bột Morinaga số 0 loại 800gr nội địa Nhật rồi. Lần này, bé thứ 2 không được uống 100% hàng nội địa xách từ bên ấy về nữa, mà con uống sữa nhập khẩu qua nhà phân phối. Nhưng trộm vía, dù uống hàng nhập khẩu nhưng con cũng phát triển tốt, thậm chí lớn nhanh hơn chị nó. 

Lại nói về sữa Morinaga, thì mình lưu ý các mẹ, hiện tại Việt Nam mình có 2 dòng là xách tay và nhập khẩu. Để tránh bị người bán lừa là hàng xách tay, các mẹ có thể tham khảo kinh nghiệm phân biệt của mình.

+ Về Morinaga nội địa xách tay từ Nhật về, có đặc điểm toàn tiếng Nhật trên vỏ hộp, từ cách pha đến thành phần...Sữa được chia làm 2 loại là số 0 (0-9 tháng) và số 9 (9-36 tháng). Hạn sử dụng 18 tháng từ ngày sản xuất. (Trên vỏ sữa chỉ ghi ngày sản xuất không có hạn sử dụng) và cách đọc theo cách của Nhật – đọc từ phải sang trái, tháng thường được kí hiệu bằng chữ cái, còn năm chỉ dùng 1 chữ số cuối cho nguyên 1 thập kỉ (ví dụ năm 2019 thì chữ số của phần năm là số 9)

+ Morinaga nhập khẩu, có đặc điểm là trên vỏ hộp có 2 thứ tiếng Nhật và Việt. Có ghi công ty phân phối, dán tem nhập khẩu. Sữa chia thành 2 loại số 1 (0-6 tháng) và số 2 (6-36 tháng) tuân thủ theo quy định của Bộ y tế Việt Nam. Hạn sử dụng 24 tháng từ ngày sản xuất. Trên vỏ hộp, có cả ngày sản xuất và hạn sử dụng theo cách của người Việt luôn ạ.

Phân biệt xách tay và nhập khẩu đơn giản phải không các mẹ? Và còn pha sữa thì sao ạ? Các mẹ có thấy dễ dàng không? Cá nhân mình, ban đầu cũng thấy hoang mang và rắc rối. Nhưng sau, pha quen thì cũng không khó ạ. Ví dụ, pha 120ml sữa cho con thì có thể làm như sau: Cho ½ lượng nước cần pha,  tương đương 60ml nước nóng (nhiệt độ 70 độ với sữa số 0 nhé) vào bình. Tiếp theo, cho  6 thìa sữa vào lắc đều cho tan hết. Cuối cùng, là cho nốt 60ml nước đun sôi để nguội vào lắc đều lần nữa là bé có thể uống được rồi ạ. 

Mình nuôi cả 2 đứa đều bằng sữa Morinaga 0 loại 800gr thấy ok, bé phát triển tốt, mẹ thì nhàn tênh không lo con táo bón đi ngoài. Chỉ có điều, sữa Morinaga số 0 loại 800gr này so với 1 số dòng sơ sinh khác thì có max hơn 1 chút (khoảng hơn 500k -600k tùy nơi bán) nên mẹ hơi xót xiền tí thôi ạ. Nhưng bù lại được cái yên tâm nên tội gì không chọn các mẹ nhỉ. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm