Tài khoản

Đu đủ non giúp các mẹ không lo tắc sữa

Mẹ Cún 5 năm trước

Chắc hẳn nhiều mẹ đã trải qua cái cảm giác những cơn đau ập đến rơi nước mắt và những lần xót vì con không có sữa để bú. Hồi mới sinh tập 1 mình cũng thế nhưng cái cảm giác vui sướng khi thoát khỏi nó chỉ nhờ sử dụng đu đủ non lại càng tuyệt vời hơn.

Mình đã gọi sữa về ướt áo như này:

Bước 1: Lấy 1 quả đu đủ non đem gọt vỏ, rửa thật sạch và để ráo nước.

Bước 2: Mình đem đu đủ non thái lát thành từng miếng mỏng và đem đi nướng.

Bước 3: Sau đó, mình lấy miếng đu đủ được được nướng dùng khăn/giấy mỏng bọc lại rồi đắp lên 2 bên ngực (mỗi bên ngực 3-4 miếng nhé). Mỗi lần đắp tầm 10-15 phút.

Đu đủ rất tốt trong việc giúp tia sữa lưu thông và tránh được tình trạng tắc sữa. Chỉ sau khoảng 1 tuần đắp thôi là con tu ti no nê đầy bụng sữa rồi.

Trước khi đắp đu đủ non lên, mình phải vệ sinh thật sạch sẽ vùng ngực và núm vú, nhất là ở các kẽ của núm vú. Lau sạch đầu vú và vắt bỏ vài giọt sữa đầu tiên trước mỗi lần cho con bú và sau khi con bú xong lại lau sạch và lau khô đầu vú. Nếu lúc vắt sữa các mẹ phát hiện tia sữa nào đó tắc hoặc chảy không thành tia, thì hãy xoa vú cho mềm một lúc là sữa thông ngay. Sau khi con bú xong thì vắt hết sữa thừa ra vì nếu để lại bên trong sẽ dễ bị vón cục càng làm tăng nguy cơ bị tắc tuyến sữa hơn.

Trên đây là cách mình dùng đu đủ để trị tắc sữa. Các mẹ thấy hay thì like, share giúp mình hoặc có thắc mắc gì thì comment cho mình biết nhé!

Theo Bibabo.vn