Tài khoản

Dục tốt bất đạt - Giảm cân sau sinh cũng vậy

Nguyễn Thu Quỳnh 4 năm trước 8 bình luận

Dục tốc bất đạt - ý mình là càng nhanh nhanh chóng chóng giảm cân thì càng khó đạt được kết quả, việc giảm cân cũng không an toàn. Mọi thứ đều cần có lộ trình cụ thể, rõ ràng, đề cao tính an toàn và hiệu quả thay vì lựa chọn việc giảm cân bằng mọi giá. Mình biết, tâm lý chung của chị em mình, đến cả bản thân mình cũng vậy, đều mong muốn bản thân mình được đẹp, được nhanh về dáng như hồi còn con gái. Nhưng mình nghĩ, mọi thứ đều cần kiên nhẫn và dần dần chứ không nên vội vàng hấp tấp. 

Cơ thể mất 9 tháng để to như vậy, thì cũng phải mất 6 tháng mới phục hồi được. Nuôi con sữa mẹ, cho con bú nhiều kết hợp với việc vận động hợp lý, không nằm lỳ trên giường thì lượng mỡ thừa sẽ dần dần giảm, vòng bụng cũng sẽ dần co hẹp lại. 6 tháng đầu tiên, ưu tiên lớn nhất của chị em chúng mình có lẽ đều là chăm con sữa mẹ, nghĩa là làm sao để con được tu ti nhiều sữa, kể cả mẹ có phải ăn uống thêm vào cho có sữa, thì mẹ cũng ăn, bất chấp việc mẹ có thể tăng cân nhiều hơn một chút, mẹ chấp nhận đánh đổi. 

Hãy kiên nhẫn với cơ thể mình. Mẹ có to béo hay không, mẹ có chịu khó vận động, mẹ có áp dụng chế độ ăn uống để vẫn có sữa mà không dư thừa chất, nghĩa là ít chất béo, ít dư thừa, ít vào mẹ con không được hưởng, thì sẽ giảm được thôi. 

Mình gặp một số trường hợp, chưa hết sản dịch đã dùng nịt bụng rồi các loại kem tan mỡ, trà giảm cân các kiểu. Chị chưa hết sản dịch đã dùng nịt bụng, chị ấy bị bế sản dịch, rồi nhiễm trùng, rồi phải đưa vào viện cấp cứu. Chị dùng trà giảm cân dần dần bị mất sữa, hết hơi trà giảm cân là lại tăng cân trở lại. Chán đời. Các mẹ bán hàng đừng vào ném đá mình nhé, mình chỉ nói đúng sự thật mình được thấy thôi ạ :( Nếu có làm các mẹ cảm thấy động chạm thì xin các mẹ bỏ qua cho. 

Thôi nói dai nói dài, mình chỉ muốn nói là, không nên vội vàng giảm cân ạ, hãy cân nhắc lợi ích cho mẹ và cho con, các mom nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm