Tài khoản

Đừng bỏ lỡ phương pháp thai giáo Haptonomy dành cho con

Thục Chinh 4 năm trước 4 bình luận

Phương pháp thai giáo Haptonomy quả thật là phương pháp thai giáo hiệu quả. Nhớ hồi mang thai phải đến tháng thứ 4 mình mới biết đến cách thai giáo Haptonomy này nhưng thông qua  những cái chạm nhẹ nhàng đã giúp tăng cường sức khoẻ và phát triển của con chỉ sau lần đi siêu âm tiếp theo bác sĩ khen con lắm. Các mẹ có thể tham khảo cách thực hiện của mình.

Cách thực hiện phương pháp thai giáo Haptonomy cực kỳ đơn giản như sau:

Bước 1: Hãy dùng tay chạm nhẹ vào bụng các mẹ với một cường độ thật nhẹ nhàng và thể hiện sự yêu thương chân thành dành cho con. Khi đặt tay lên bụng mình thường hay mất vài phút để con di chuyển và nằm gọn ở vị trí ấm áp mà lòng bàn tay của mình đặt lên. Sau khoảng thời gian 1 tháng áp dụng, mình cảm nhận được phản ứng của con với bàn tay mình.

Bước 2: Lúc này là các mẹ vẫn đặt tay lên bụng, khi cảm nhận được con đã nằm gọn trong lòng bàn tay thì dẫn dắt con di chuyển theo hướng của bàn tay các mẹ. Mình hay di chuyển từ trên xuống dưới, trái sang phải để con xác định được tư thế tốt nhất. Bước này có tác dụng giúp con tạo một tư thế thoải mái trong tử cung chật chội của mình.

Các mẹ nên chú ý thực hiện một cách thường xuyên và đều đặn, trước khi thực hiện cần duy trì trạng thái tâm lý tích cực nhất, để truyền cho con những cảm xúc yêu thương chân thành và ấm áp nhất. Mình tiến hành phương pháp này mỗi lần từ 30 phút - 1 tiếng và 2-3 lần/tuần là tốt nhất. Trong quá trình thai giáo, các mẹ cũng nên theo dõi các cử động của con, thường là vào khoảng giữa tháng 4 đến tháng 6 thai kỳ, nếu có những dấu hiệu bất thường các mẹ nên tạm dừng và chờ đợi sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa nhé. Và đừng quên rủ rê ông xã cùng thực hiện phương pháp thai giáo này cũng các mẹ để tăng cường sự gắn kết yêu thương và tạo điều kiện cho con phát triển toàn diện nhất.

Nếu các mẹ thấy bài viết hay thì hãy động viên mình bằng cách like và chia sẻ đến nhiều mẹ hơn giúp mình nhé!

Theo Bibabo.vn