Tài khoản

Đừng để rạn da làm vợ chồng xa nhau chị em nhá!

Mai Chi 4 năm trước 37 bình luận

5 hôm nay em không lên Facebook các chị ạ! Kinh không? Nhưng không phải em cố tình cai đâu, căn bản mấy hôm trước em bị ám ảnh bởi newsfeed em tràn ngập ảnh bạn bè share cái bụng của một chị nào đấy đầy những vết rạn chằng chịt và đen kịt. Cùng phận phụ nữ, nhìn thấy thương kinh khủng, nhưng em nói thật, không phải không có cách mà phòng mà tránh mà giảm rạn, nên nhìn xong em cứ thấy tiếc tiếc. Nhẽ ra bản thân chị em mình phải biết tự chăm cho bản thân hơn một chút, đừng để đến lúc rạn tan rạn nát xong lấy đó ra làm hình ảnh biểu trưng cho sự hi sinh của một người mẹ…

Hồi em biết có bầu bạn Khỉ nhà em, ba việc đầu tiên em nghĩ đến là: tiết kiệm tiền, dưỡng thai và phòng rạn. Em được con bạn cho 2 tuýp kem đặc trị rạn Bella B Tummy Honey đợt nó đi Mỹ về. Cho thì em dùng, nhưng giờ đúng là cái bụng của em phải biết ơn tuýp kem đấy các mẹ ạ. Đợt vừa rồi em mới biết kem này giờ bán hàng chuẩn Mỹ ở Việt Nam rồi, chứ cách đây 2-3 năm thì em tìm chả thấy, được cho mấy tuýp dùng cũng từ tốn sợ hết.

Ngày đều đặn 2 lần sáng, tối, em lấy kem ra bôi bụng, đùi, mông, những phần mà em thấy dễ bị rạn nhất í. Thời điểm bôi tốt nhất là khi vừa ngủ dậy và lúc trước khi đi ngủ nhé các mẹ. Vệ sinh vùng mình định bôi sạch sẽ rồi hãy thoa kem, vì không làm sạch nhiều khi các lớp bụi bẩn làm kem khó thẩm thấu.

Cứ lấy một lượng vừa đủ rồi bôi và massage nhẹ nhàng cho nó ngấm tốt hơn. Trên mạng thì nhiều kiểu massage tròn, xoáy, tim, lên xuống các kiểu, chị em nào cần tìm hiểu search cái ra ngay. Ở vùng bụng thì các mẹ bầu đừng massage nhiều và mạnh quá cũng không tốt. 

Từ tháng thứ 4 của thai kỳ là mình bôi được rồi mọi người ạ, hoặc mẹ nào cảm thấy bụng to ra sớm thì 3 tháng cũng nên bôi rồi. Đừng để đến lúc bụng đã vượt mặt mới bôi là chịu đấy! Với cả đẻ xong cứ duy trì bôi tiếp khoảng 3-6 tháng là tốt nhất nhé, không phải đẻ rồi là dừng đâu, lại công cốc đấy, vì lúc con ra khỏi bụng mình, bụng xẹp xuống các vết rạn nhiều khi sẽ ập tới bất ngờ không chống đỡ kịp. Nhưng cho con bú thì đừng bôi ngực nhé, tránh phần miệng con hay tiếp xúc ra cho an tâm vì các bạn ấy còn mong manh mà!

Kem Bella B này em thấy ưu điểm lớn nhất là có thành phần tự nhiên lành tính, không hóa chất, lại có collagen nên làm tăng tính đàn hồi của da mình, phòng rạn tốt, giảm rạn nhanh, với cả dùng cảm giác là nó thẩm thấu nhanh nhưng ẩm mịn da cả ngày luôn, cứ mướt mướt kiểu gì ấy.

Bella B Tummy Honey thì là lựa chọn số 1 của em, và giờ thì là của kha khá bạn bè, chị em được em “dụ khị” rồi. Mẹ nào đang băn khoăn chọn lựa thì nghe em dùng thử đi nhé, còn nếu không cứ dùng loại nào trị rạn mà mọi người tin tưởng, nhưng nhớ là phải phòng và trị rạn khi mang thai, tăng cân nhanh đấy! Đừng để mấy vết rạn xấu xí làm chính bản thân mình mất đi sự tự tin, rồi thậm chí làm vợ chồng xa nhau nhé! Sinh con là thiêng liêng, nhưng mình cũng xứng đáng để khỏe, để đẹp và yêu đời chứ!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm