Tài khoản

Đừng để "thanh xuân như 1 chén trà, đẻ xong vài lứa hết bà thanh xuân"

Nguyễn mây mây 4 năm trước 18 bình luận

Hello các mom, tầm này thì các mẹ đã nghĩ đến việc lưu giữ tuổi xuân chưa? mình sắp 30 rồi nên lúc nào cũng nghĩ làm sao để níu giữ tuổi xuân? Khi mà sau 25 tuổi, mỗi 1 năm mình lại mất đi 1% collagen?

Vậy thì có cách nào khác tốt hơn ngoài những bí kíp Vân bật mí dưới đây. Đừng để " thanh xuân như 1 chén trà, ngoảnh đi ngoảnh lại hết bà thanh xuân nhé các me " hahaa. 


  • Luôn giữ ẩm đầy đủ

. Những thay đổi liên quan tới tuổi tác đầu tiên đều xuất phát từ việc da bị khô. Hãy bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên, cả sáng và tối, kể cả với da dầu. Ngoài ra, hãy nhớ uống nước thường xuyên nữa nhé! Bên cạnh đó, để bổ sung nước cấp tốc cho da, bạn có thể đắp mặt nạ giấy, xịt khoáng.

  • Hạn chế chạm tay lên mặt

 Bởi tay chúng ta có quá nhiều vi khuẩn, vậy nên nếu bạn cố tình chạm tay vào mặt để xoa nắn, nặn mụn mà chưa hề vệ sinh sạch tay, bạn sẽ làm làn da bị bẩn, từ đó lây lan vi khuẩn và có thể làm tình trạng mụn càng ngày càng nghiêm trọng thêm. Hãy vệ sinh tay thật sạch sẽ trước khi chạm lên mặt.

  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Hẳn bạn đã nghe quá nhiều về tác hại của ánh nắng mặt trời. Để bảo vệ làn da, hãy bôi kem chống nắng thường xuyên, hàng ngày, kể cả những ngày mưa và râm. Nếu bạn hoạt động ngoài trời nhiều, bạn nên bôi kem chống nắng 2 tiếng/ lần để đảm bảo làn da được bảo vệ đầy đủ.

  • Làm sạch da cẩn thận

Rất nhiều bạn cho rằng chỉ cần sữa rửa mặt 2 lần/ ngày là đã đủ, nhưng thực ra không phải. Nếu bạn dùng kem chống nắng, hoặc trang điểm, bạn cần phải tẩy trang trước bước rửa mặt.

  • Lựa chọn và bảo quản mỹ phẩm đúng cách

Bởi mỹ phẩm là thứ trực tiếp tiếp xúc với da mặt nên bạn cần thật cẩn thận khi chọn lựa chúng. Ngoài việc xem xét kỹ thành phần để chọn mỹ phẩm phù hợp với loại da thì bạn cũng nên chọn loại có chất lượng tốt thay vì ham rẻ. Hơn nữa, bạn cần bảo quản mỹ phẩm đúng cách, và tuyệt đối không dùng mỹ phẩm khi chúng đã hết hạn.

  • Chăm sóc cho da tay và da cổ

Da tay và da cổ là 2 vùng tố cáo tuổi tác thật của bạn bởi chúng thể hiện sự lão hóa khá nhanh và sớm do cấu tạo da tại đây khá mỏng. Vì vậy hãy chú ý chăm sóc và dưỡng ẩm đến 2 vùng da này nhiều hơn nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm