Tài khoản

Đừng đổ lỗi vì mang bầu nên xấu xí, mẹ bầu 7 tháng này vẫn xinh đẹp như thường đấy thôi

Cửa hàng Bibabo 5 năm trước 31 bình luận


Lâu nay, không ít chị em phụ nữ thường lấy lý do bận bịu công việc, gia đình, con cái nên không có thời gian chăm sóc sắc đẹp, nên xấu xí, xập xệ, xuống cấp là chuyện đương nhiên.

Nhiều mẹ còn cảm thấy có phần tự hào theo kiểu vì đã hi sinh chuyện làm đẹp vì gia đình. Nhưng các mẹ có thấy nhiều mẹ bầu thậm chí đang nuôi 2-3 con và cũng đi làm kiếm tiền nhưng lúc nào cũng rạng rỡ, trẻ trẻ trung?


Chị Nguyễn Phương (mang bầu 7 tháng) cho rằng, phụ nữ có bầu xuống sắc là chuyện bình thường, các nét mặt sẽ bị vỡ ra ít nhiều tuỳ với cơ địa từng người. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc và yêu thương bản thân thì trông cũng chẳng đến nỗi xấu thậm xấu tệ như nhiều mẹ vẫn hay than thở. Hãy yêu thương và chăm sóc bản thân thật tốt, như vậy mới có thể chăm sóc gia đình tốt được mẹ nhé.

Bài viết này Bibabo sẽ giúp mẹ tìm ra một số cách chăm sóc để mẹ bầu luôn có khuôn mặt xinh đẹp, rạng rỡ nhé:

Muốn gương mặt luôn rạng rỡ, trước tiên tinh thần mình phải thận tốt. Và đương nhiên, bản thân xinh đẹp tự tin góp phần 70% giúp tinh thần thoài mái đấy mẹ nhé. Nào hãy cùng Bibabo tìm hiểu bí quyết giúp gương mặt mẹ luôn rạng rỡ ngay thôi:

1. Dưỡng da sáng mịn


Một gương mặt không cần quá trắng trẻo nhưng nhất định phải sáng mịn, sạch sẽ. Mẹ đừng bao giờ quên các bước dưỡng da cơ bản sau nhé:

  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt 1-2 lần/ngày: Sau cả ngày dài với đầy bụi bẩn và dầu, da mặt cần được làm sạch thật kĩ nếu mẹ không muốn những cặn bẩn đó bám trên da lâu ngày, gây tắc lỗ chân lông, mụn, sạm da và rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực khác.

Sản phẩm gợi ý:

  • Dùng kem chống nắng hàng ngày, chắc chắn đây không phải lần đầu Bibabo lưu ý tới các chị mẹ vấn đề chống nắng cho da bất kể thời tiết rồi phải không nào? Nếu các mẹ còn mơ hồ thì Bibabo sẽ giải thích lại một lần nữa nhen. Kể cả trong mùa đông, khi ánh nắng không rực rỡ chói lòa như mùa hè nhưng 50 – 60% những tia UVA độc hại vẫn có thể xuyên qua các ô cửa kính và tác động vào da chúng ta đấy nhé. Tia UV có thể phá hủy các collagen và elastin trong da, nguyên nhân chính dẫn tới việc hình thành nếp nhăn, nám và khiến da trông chảy xệ. Chính bởi vậy, chống nắng cũng chính là một hình thức chống lão hóa cho da rất cần thiết đó.

Sản phẩm gợi ý:

  • Tẩy da chết 1lần/tuần: Mỗi ngày biết bao tế bào da bị chết, sữa rửa mặt hàng ngày cũng khó lòng lấy hết chúng, vậy nếu mẹ không đào thải nó ngay đi thì chúng sẽ ngày càng ứ đọng trên da, da không sáng mịn cũng từ đây mà ra.

Sản phẩm gợi ý:

  • Dưỡng ẩm và đắp mặt nạ: Ngoài ra mẹ cũng nên dưỡng ẩm cho da hàng ngày để làn da được khỏe mạnh và mịn màng hơn nhé. Chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần cũng là một ý không tồi.

Sản phẩm gợi ý:

Và một lưu ý quan trọng cho mẹ là luôn sử dụng các thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên, hữu cơ, organic,.. để đảm bảo an toàn nhất cho mẹ bầu và đang cho con bú nhé.

2. Đôi môi căng mọng

Trên đây là dưỡng da, còn tiếp theo là điểm nhấn đặc biệt nhất trên khuôn mặt của mẹ, cũng là bí quyết quan trọng nhất để khuôn mặt luôn rạng rỡ đó là đôi môi căng mọng với nụ cười tươi tắn. Một thỏi son có dưỡng với màu sắc phù hợp với màu da của mẹ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo trong bước này. Và bí quyết lưa chọn son môi là đây:

  • Lựa chọn những thỏi son thành phần chiết xuất từ thiên nhiên:

Những thỏi son được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên như: Sáp ong, Dầu hạnh nhân, Dầu quả bơ, Dầu hạt nho, Dầu jojoba,... tuyệt đối an toàn cho sức khỏe cũng như đôi môi của mẹ. Đồng thời, không chứa chì và các nguyên liệu hóa học, phụ nữ mang thai hay mới sinh, đang trong thời gian cho con bú đều có thể sử dụng mà không phải lo lắng.

  • Lựa chọn màu son phù hợp với làn da:

Các thỏi son được làm từ nguyên liệu tự nhiên, thường lên màu khá đẹp, hài hòa với sắc tố da tự nhiên của mẹ. Những màu son này không hề kém cạnh với những loại son khác về độ lên màu mà lại an toàn hơn nhiều.

Để lựa chọn màu son phù hợp, mẹ có thể tham khảo gợi ý dưới đây:

- Nếu mẹ có làn da vàng: Hãy chọn son môi màu berry hay màu hồng đào. Cần tránh chọn son có tone quá sáng.

- Nếu mẹ có làn da trắng hồng: Đây là một làn da không hề kén màu son, mẹ có thể lựa chọn theo ý thích của bản thân. Một số màu son phù hợp như đỏ tươi, hồng đỏ, đỏ cam,... đều đem lại cho mẹ một vẻ tươi sáng và trẻ trung.

- Nếu mẹ có làn da ngăm: Với làn da này, thỏi son có màu đỏ cam hoặc thuộc gam đỏ trung bình sẽ giúp sắc thái da được đồng đều hơn. 

  • Đừng quên sử dụng son dưỡng để môi luôn mềm mươt

Đôi môi muốn đẹp ngoài màu sắc ra thì còn cần phải thật mướt mẹ nhé. Mẹ nên có thêm 1 em son dưỡng đi kèm. Nếu không thì nên chọn những thỏi son màu có dưỡng là tốt nhất mẹ nha.

  • Quan tâm đến các phương pháp chăm sóc môi bằng thiên nhiên:

Để đôi môi luôn căng mọng và lên màu đúng chuẩn, mẹ cần nhớ chăm sóc và bổ sung nhiều nguồn dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho cả mẹ và bé. Hãy uống nước nước đầy đủ, đồng thời ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp và duy trì độ ẩm cho đôi môi. Đắp mặt nạ và tẩy da chết môi cũng là biện pháp phù hợp.

-------------------------------

Hy vọng với bài viết này, Bibabo sẽ giúp mẹ nắm được một vài bí kíp quan trọng giúp gương mẹ mẹ luôn rạng rỡ khi. Mẹ đừng ngần ngại để lại COMMENT hoặc Số Điện Thoại dưới bài viết để Bibabo tư vấn nhanh nhất nha.

>>>Tham khảo thêm gian hàng Mỹ phẩm xanh TẠI ĐÂY mẹ nha


Theo Bibabo.vn
Xem thêm