Tài khoản

Đừng làm giảm cơ hội thụ thai của bạn vì chỉ canh ngày rụng trứng để quan hệ!

Mẹ Quốc Thắng 5 năm trước

Nhiều người cho rằng đúng ngày rụng trứng mới là thời cơ chín muồi để quan hệ và thụ thai, vì đây là ngày có cơ hội thụ thai cao nhất. Tuy nhiên, chính việc chỉ chờ đến ngày rụng trứng và quan hệ sẽ khiến bạn làm giảm cơ hội thụ thai của chính mình. 

Bởi lẽ, bạn không thể tính toán chính xác ngày rụng trứng của mình. Ngay cả khi đã sử dụng que rụng trứng vẫn có thể có sai sót. Chỉ quan hệ vào ngày đó mà ngày đó lại nhầm mất rồi thì toi công mình canh quá. Bạn chỉ nên áng chừng khoảng ngày rụng trứng và quan hệ trong khoảng ngày đó để đảm bảo cơ hội thụ thai của mình là cao nhất. 

Tinh trùng có thể sống được 3 - 5 ngày trong tử cung để đợi trứng rụng xuống. Trong khi trứng chỉ sống được 12 - 24 giờ tính từ khi rụng. Bạn nên quan hệ vào trước ngày rụng trứng khoảng 2 - 4 ngày và quan hệ cả 1 ngày sau ngày rụng trứng nữa nhé. Việc quan hệ vào ngày rụng trứng (theo tính toán của bạn) không phải là biện pháp tốt để tăng khả năng thụ thai đâu. 

Cuối cùng, đừng áp lực khi hai vợ chồng đang làm chuyện ấy nhé. Cứ thả lỏng ra và tận hưởng, điều này sẽ giúp bạn dễ thụ thai hơn nhiều đấy.

Theo Bibabo.vn