Tài khoản

Đừng vô tình cho con dưới 1 tuổi ăn những thực phẩm này

Thach Lam 5 năm trước

Chắc hẳn nhiều mẹ đều có tâm lý lúc nào cũng muốn con nhận được nhiều dinh dưỡng để đảm bảo sức thì càng tốt. Đợt con mới 8 tháng tuổi mình bắt đầu cho con ăn dặm nhưng thấy con mãi vẫn chẳng chịu tăng lạng nào nên thấy lo lắm, hỏi han các kiểu để bổ sung dinh dưỡng cho con. Mình có được tư vấn về các thực phẩm dành cho con, ấy thế tốt thì tốt nhưng vô tình mình suýt hại con nếu không phát hiện kịp thời. Các mẹ lưu ý những loại thực phẩm này nhé!

Mình nghe nói mật ong tốt cho dạ dày lắm, uống trước bữa ăn có thể giúp con kích thích vị giác. Cho con uống 1 lần thấy con ăn cũng ngon hẳn thế nhưng sau bữa ăn thấy con có các hiện tượng khó chịu, kiểu ngộ độc nên vội vàng cho con đi viện khám ngay. Sau đó mình bị bác sĩ mắng cho vì cái tội không chịu tìm hiểu kỹ càng đã để con ăn uống linh tinh, chậm tí nữa là không cứu được rồi. Mật ong rất không an toàn cho con dưới 12 tháng tuổi vì có thể gây ngộ độc. Trường hợp này ít xảy ra nhưng nếu nặng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có thể gây tử vong cho con. Con dưới 12 tháng tuổi, hệ tiêu hoá còn chưa đủ các vi khuẩn hữu ích, chưa thể tiêu diệt bào tử, ngăn ngừa sự phát triển và sản sinh độc tố của chúng. Vì vậy, khi vào cơ thể con, bào tử có thể giải phóng vi khuẩn và sản sinh độc tố. Cực kỳ nguy hiểm, may mắn là sau khi rửa ruột con nằm khoảng 1 tuần sức khỏe đã tốt hơn nếu không mình ân hận lắm. Các mẹ chú ý đừng vội vàng như mình tưởng tốt nhưng đối với người lớn thôi còn con thì không đâu.

Tiếp đó, biết là cho con ăn trái cây là tốt nhưng các mẹ cũng cần phải tránh các loại có vị chua nhé. Ví dụ như cam, bưởi, dâu… sẽ làm cho dạ dày có nồng độ acid cao hơn bình thường, gây khó chịu, buồn nôn. Đồng thời đây cũng là nguyên nhân gây mẩn đỏ ở các vùng da quanh bẹn, lưng, mặt… của con đó. Trái cây tốt hơn cả trong thời gian này là chuối và táo được nấu sơ, xay nhuyễn. Bình thường khoảng 1 tuần mình cho con ăn 3-4 bữa rồi tìm các loại trái cây khác để thay đổi cho con như bơ, lê,... Các mẹ cũng không nên cho con ăn nho vì vỏ nho khó tiêu hoá và trái nho dễ gây ngạt nếu con bị hóc.

Các mẹ nên chú ý về các thực phẩm cho con ăn để không vô tình mà khiến sức khỏe của con bị ảnh hưởng nhé. Các mẹ có điều gì cần tránh về các thực phẩm khi cho con dưới 1 tuổi ăn thì comment cho mình biết thêm với.

Theo Bibabo.vn