Tài khoản

Đuổi muỗi bằng sả không còn lo con bị sốt xuất huyết

Cẩm Lê 5 năm trước 5 bình luận

Mấy hôm nay mình nghe tin dịch sốt xuất huyết đang quay trở lại và có nguy cơ lây lan rất nhanh. Bản thân mình nhờ đã có cách đuổi muỗi chỉ bằng những cây sả nên đã không còn lo lắng về vấn đề này nên trong lúc bệnh dịch tái phát cũng muốn chia sẻ cho các mẹ bí kíp để phòng bệnh cho con.

Cách của mình đơn giản lắm dùng tinh dầu sả tự làm để đuổi muỗi:

Bước 1: Mình mua sả về cắt bỏ rễ, lá và chỉ giữ lại thân và gốc. Rồi mình cắt phần thân thành từng khúc nhỏ có độ dài từ 4-5 cm và đập dập cho nát.

Bước 2: Lấy phần sả đã được dập nát và phần gốc đem rửa thật sạch và xếp vào 1 chiếc bình thủy tinh (các mẹ nên xếp đến tầm nửa bình thôi)

Bước 3: Tiếp đó, mình pha nước lọc với rượu trắng (tỷ lệ nước lọc bằng với tỷ lệ rượu trắng) sao cho ngập bề mặt sả. 

Bước 4: Cuối cùng là đập nắp bình thật chặt và bảo quản nơi thoáng mát. Để khoảng 3 ngày thì đổ hỗn hợp rượu, nước và sả trong bình thủy tinh ra cho vào máy xay nhuyễn rồi cho lại vào bình ngâm tầm 2-3 tuần. Khi đó, mình lấy hỗn hợp đó đổ ra ngoài, đem lọc bã và chắt tinh dầu sả nguyên chất.

Mình lấy tinh dầu tự làm này bôi lên da cho con 2-3 lần/ngày để tránh con bị muỗi đốt cực kì nhạy. Từ đợt mình bôi con không hề bị muỗi đốt khiến mình an tâm hẳn, dịch bệnh chẳng còn làm mình lo lắng nữa. 

Các mẹ thử xem có hiệu quả như mình không nhé. Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh mà, nếu các mẹ có thắc mắc gì cứ comment cho mình biết nhé!

Theo Bibabo.vn