Tài khoản

Em cứ trách bản thân quá nhạy cảm vì đã để ảnh hưởng đến con

Thach Lam 5 năm trước 8 bình luận

Các mẹ ạ! Bầu bí ai không hay suy nghĩ vẩn vơ thì cho em lời khuyên với, chứ em cũng đến khủng hoảng vì chính mình mất ạ. Nhiều khi chồng tắc đường về muộn tí là lại lo lắng bồn chồn, có khi em còn khóc nữa. Chẳng hiểu sao cứ bị bất an linh tinh như thế. Em đã tìm hiểu nhiều cách để bản thân vui vẻ hơn, nhưng tình trạng có khá hơn thì cũng chỉ khá hơn chút chút thôi ạ. Đúng là mệt mỏi. Nhân đây, em cũng chia sẻ luôn những ảnh hưởng không tốt cho thai nhi nếu mẹ hay buồn khóc nha.

Con có thể bị dị tật

Các mẹ chú ý điều này, đặc biệt là trong tháng thứ 2 khi bé bắt đầu hình thành vòm miệng và hàm trên. Nếu mẹ hay tủi thân rồi khóc thì bé ra đời có thể bị hở hàm ếch, sứt môi đó mẹ nha.

Thai yếu, bị nhẹ cân

Em cũng lo lắm, vì em nghén vốn đã không ăn được nhiều rồi, mà tâm trạng khiến con còi thì khổ thân con quá. Nhất là vào những tháng cuối thai kì, tâm trạng bất ổn cũng khiến cho lượng oxy, chất dinh dưỡng cung cấp cho con bị hao hụt đó ạ. Em đã cố gắng ăn, thèm gì ăn nấy, dạo này cũng đỡ khóc nhè, nhưng xa chồng cái là bị bứt rứt. Thế có khổ em không cơ chứ.

Mẹ có nguy cơ sinh non

Cái này không chỉ đọc trên mạng, mà bác sĩ cũng nói vậy các mẹ ạ. Mẹ nào gặp phải cú sốc tâm lý, đau khổ, khóc lóc nhiều dễ dẫn đến hiện tượng chảy máu, bong nhau thai và sinh non ạ. Ngoài ra, mẹ hãy để tâm trạng lạc quan lên nhé, vì nhỡ mà suy nghĩ nhiều quá dẫn đến trầm cảm thì còn đáng sợ hơn đấy ạ. 

Ảnh hưởng đến sức khỏe và tính cách của con sau sinh

Đó là khi bé hay quấy đêm, kém ngủ, rối loạn tiêu hóa. Khi lớn lên, các con còn có thể trở thành đứa trẻ nhút nhát, ngại giao tiếp với người ngoài đấy ạ.

Tai hại là thế, em cũng cố điều chỉnh rồi, mà thỉnh thoảng vẫn suy nghĩ vẩn vơ rồi sợ sệt lung tung các mẹ ạ. Trong khi chồng thì thương yêu, việc nặng không phải làm. Hàng ngày em vẫn vui vẻ, chắc không đến nỗi bị trầm cảm đâu, nhưng phải cái cứ nghĩ ra cái gì rồi lại tự tủi thân. Giờ chồng em còn tập yoga với em hàng ngày nữa, tâm trí cũng thoáng đãng hơn ạ. Các mẹ cùng vào cho em lời khuyên điều chỉnh tâm lý nha. Cảm ơn các mẹ nhiều.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm