Tài khoản

Em đã đánh bay mùi “ung” ở vùng kín nhờ những tip chăm sóc cực xịn này

Anh Anh 5 năm trước 11 bình luận

Mùa hè chăm da chăm tóc, chị em cũng đừng quên chăm vùng kín nhé. Đứa em em dạo nọ trời nắng nóng bị ngứa chỗ ấy, em cũng bị ra nhiều huyết trắng với có mùi khó chịu lắm. Thế là hai chị em rủ nhau đi khám. Bác sĩ bảo đứa em em vì bị bí quá nên có nấm đấy ạ. Sợ thật! May mà mới bị nhẹ nên nhanh khỏi. Bác sĩ cho thuốc và tư vấn cho chị em em rất nhiệt tình về cách chăm sóc vùng kín ngày hè.

Để chỗ ấy luôn khô thoáng, không nặng mùi trong ngày hè, em xin chia sẻ với chị em vài tip nho nhỏ nhưng cực kì hiệu quả luôn, đảm bảo sạch sẽ cả ngày nè.

Giữ vùng kín khô ráo

Các chị chú ý mỗi lần đi vệ sinh xong thì thấm khô nước nhé. Như em còn hay xối nước qua cho trôi bớt vi khuẩn rồi mới thấm bằng giấy đấy ạ. Mà nhớ là thấm khô luôn nhé, chính sự ẩm ướt là nguyên nhân chính dẫn tới nhiều bệnh phụ khoa đấy ạ.

Thay loạt quần chip cotton

Vải cotton mềm với thấm nước tốt nên đỡ bị bí với đọng nước chị em ạ. Chứ những quần như quần ren hay quần đúc, mặc cũng thích nhưng mà không thấm nước với thoáng khí như quần cotton. Ngoài ra, quần thun lạnh mặc cũng rất dễ chịu các chị ạ, nhẹ mà không bị bí.

Nên vệ sinh vùng kín bằng nước muối loãng. Nước muối có khả năng sát trùng tốt, nên chị em đừng pha đặc quá nhé. Nhúm muối cho vào chậu nước ấm ấm rồi rửa là sạch sẽ ngay ạ.

Tránh thụt rửa âm đạo

Tip này vừa giúp các mẹ bảo vệ những vi khuẩn có lợi lại vừa tránh gây tổn thương vùng kín đó. Mọi người chú ý khi vệ sinh chỗ ấy thật nhẹ nhàng thôi nha. Sau đó thấm khô lại bằng khăn mềm là xong.

Chú ý hơn khi vào ngày dâu

Đến ngày đèn đỏ, băng vệ sinh sẽ khiến vùng kín bí rì đấy ạ. Đã thế còn tập trung nhiều vi khuẩn nữa. Thế nên chị em đừng tiết kiệm băng vệ sinh nhé. Cứ thay đều 3 - 4 tiếng 1 lần cho sạch sẽ, thoáng mà vi khuẩn không bám lại được. Mỗi lần thay băng, mọi người cũng hãy rửa sạch bằng vòi sen, xối nước từ trên xuống chứ đừng xối ngược nha, khiến vi khuẩn chui vào trong đó ạ.

Trên đây là vài tip chăm sóc vùng kín cho chị em trong ngày hè nóng bức. Cứ vệ sinh sạch sẽ là bản thân thấy dễ chịu hơn, chưa kể không bị có mùi giúp mình tự tin hơn mỗi khi gần gũi chồng nữa phải không ạ? Các mẹ có mẹo nào chăm sóc vùng kín cùng vào chia sẻ với em nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm