Tài khoản

Em đã dùng cách này để giúp con hết nghẹt mũi…

Vũ Mai 5 năm trước 19 bình luận

Con em bị nghẹt mũi từ hồi mới sinh, giờ thời tiết lạnh nên càng khó chịu. Đêm ngủ cứ thấy con thở khò khè ý, nghe mà sốt hết cả ruột. Em có thử hút dịch trong mũi cho con để con cảm thấy thoải mái hơn nhưng cũng chỉ là cách tạm thời. Đâu lại vào đấy các mẹ à. Đôi khi hút nhiều quá mũi con còn đỏ ửng lên như trái cà chua cơ, thương ơi là thương. May thay, em tìm hiểu mấy cách giúp con không bị nghẹt mũi và thấy hiệu quả lắm. Nay em lên chia sẻ cho các mẹ không cần lo lắng nữa đây!

Bác sĩ có chỉ cho em cách chườm nước nóng lên tai giúp con thông mũi, dễ thở. Trước khi đi ngủ, em lấy khăn thấm nước nóng rồi đặt lên tai con từ 15 - 20 phút. Khi chườm xong thấy hiệu quả ngay các mẹ à. Con dễ thở hẳn, không còn khò khè cố gắng thở nữa đâu. Theo như bác sĩ có bảo, do hai bên tai con có những dây thần kinh nhỏ xíu giúp điều tiết máu ở mũi và khi tiếp xúc với nhiệt độ cao huyết quản sẽ giãn ra làm thông lỗ mũi.

Khi con ngủ, em thường đặt gối con lên cao hơn một chút. Việc kê cao gối hơn bình thường giúp cho có cảm giác dễ thở. Bởi, khi đặt gối ở tầm bình thường mũi con không được lưu thông mà còn khiến con khó thở hơn. Các mẹ chú ý nên kê một phần vai của con lên hẳn gối để con không bị mỏi cổ sau khi ngủ dậy nhé.

Bên cạnh đó, các mẹ có thể thử hòa nước chanh với mật ong cho con uống thử. Mẹ hãy lấy một thìa mật ong và vài giọt chanh tươi bỏ vào cốc nước ấm rồi khuấy lên cho con uống. Mật ong có tác dụng cực kỳ nhanh chóng trong việc giúp con loại bỏ được nghẹt mũi. Em thấy nhiều mẹ có chia sẻ hữu hiệu lắm mà lúc đó lại dùng cách trên mất rồi.

Các mẹ còn cách nào giúp con hết nghẹt mũi thì chia sẻ cho em biết thêm với nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm