Tài khoản

Em đã giữ ấm cơ thể khi mang thai theo cách này!

Nguyen Trang 5 năm trước

Nhiệt độ ngoài trời bắt đầu giảm dần có khi dưới 10 độ C dẫn đến việc cảm lạnh, mất nước trầm trọng do hanh khô, nhất là với các mẹ bầu. Hồi mới mang bầu, mình sợ lạnh lắm luôn và cũng lo việc không giữ ấm đúng cách sẽ ảnh hưởng nhiều đến con. Lúc đi siêu âm có hỏi bác sĩ về cách giữ ấm và thấy hiệu quả lắm. Nay lên chia sẻ cho các mẹ bầu bí quyết đây!

Mình được dặn phải mặc nhiều quần áo để giữ ấm cho cơ thể và đảm bảo việc có thể dễ dàng cởi ra khi ở nơi không có gió. Bởi, khi mang bầu hệ miễn dịch của mẹ sẽ kém nên không thể chịu được lạnh tốt, sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp và bị cúm. Khi ra ngoài, mình thường mặc một chiếc áo mỏng bên trong rồi mới mặc áo len và khoác một chiếc áo bên ngoài. Việc mặc chiếc áo mỏng trước để tránh gây dị ứng da do len. Bàn chân cũng cần được giữ ấm bằng cách đi tất và mang giầy. Đặc biệt, vào buổi tối khi sương xuống nhiều cần đội mũ và quàng thêm khăn để giữ ấm đầu và cổ.

Bên cạnh đó, do thời tiết hanh khô nên mình bổ sung khá nhiều nước để tránh mất nước. Mẹ bầu nên uống nước ấm nhé tránh uống nước lạnh dễ viêm họng mà còn ảnh hưởng đến con ngay ở trong bụng. Thêm vào đó, mẹ bầu hãy ăn những thực phẩm vừa giúp giữ nhiệt và làm ấm cơ thể vừa cung cấp dinh dưỡng cho con.

 

Các mẹ bầu cũng nên chăm chỉ tập thể dục nhé! Đừng vì cái lạnh mà bỏ thói quen tốt cho sức khỏe như này. Các mẹ nên đi bộ, tập yoga, ngồi thiền,... cũng là cách giúp cơ thể mẹ thích nghi tốt với thời tiết và có thể khiến mẹ tạm quên đi cái lạnh của mùa đông.

À, lúc đó em còn định dùng chăn điện với máy sưởi để giữ ấm cơ. Tuy nhiên, bác sĩ có bảo các thiết bị này có thể ảnh hưởng khá nhiều đến con. Do trong các thiết bị này sinh ra điện từ trường gây cản trở đến sự phân bào của con trong bụng. Nếu không cẩn thận, khi con chào đời rất dễ có những khiếm khuyết dị hình. Vì vậy, em đã không dùng các thiết bị này để giữ ấm và các mẹ có ý định dùng nên cân nhắc thật kỹ nhé!

Hi vọng các mẹ luôn giữ được cơ thể khỏe mạnh và ấm áp khi mang thai!

Theo Bibabo.vn