Tài khoản

Em đã giúp bé con học ngôn ngữ như thế nào?

Cẩm Lê 5 năm trước 15 bình luận

Các mẹ ạ, lần đầu làm mẹ bỉm sữa, em có nhiều điều bỡ ngỡ. Từ việc cho con bú ra sao, thay bỉm thế nào đến việc cho con ăn dặm, và bây giờ cún nhà em được gần 2 năm rồi thì lại đến lúc em cần cho bé tập nói. Lúc mang thai, rảnh rỗi nhiều nên em có tìm hiểu nhiều lắm, nhưng đến lúc đi vào thực hành thì đúng là một trời một vực. Sau 4 tháng trời một mẹ một con ở nhà đào tạo nhau, nay em đã ở đây để chia sẻ với các mẹ cách em rèn cho con tập nói như thế nào! ^^


Lúc Cún nhà em được hơn 1 tuổi xíu, em đã muốn cai sữa cho con để tiến hành dạy con tập nói. Em thấy trẻ con học nói chẳng khác nào người lớn học tiếng anh cả. Em mua cho bé 1 giá sách riêng, nhỏ xinh để dưới đất, để vào nhiều thể loại như truyện tranh, sách từ vựng về các con vật, các đồ dùng,... Thế mà nhanh lắm, con gọi được bố, mẹ, ông, bà nhanh hơn em tưởng. Lúc chơi, em cố gắng giao tiếp với con nhiều nhất có thể, chỉ cho con các đồ vật trong nhà, rồi các bộ phận trên cơ thể. Em đọc sách cho con, ban đầu thì cún có vẻ lơ là, nhưng ngày nào cũng ôm con vào lòng đọc và nói chuyện với con để tạo thói quen, sau hơn 2 tuần là con tự đi đến giá sách lấy sách ra đưa mẹ đọc. Lúc đấy em vui lắm luôn ấy. Từ lúc nói được các từ đơn lẻ, đến giờ là 4 tháng, bé Cún nhà em đã nói được các câu ngắn rồi. 

Vẫn duy trì đọc sách cho con nghe hàng ngày, có quyển em phải đọc đi đọc lại cả chục lần rồi ấy, nhưng con cứ thích nên em vẫn chiều theo con. Quan trọng là mình phải tỏ ra thích thú mỗi lần đọc các mẹ ạ, như thế thì con mới tích cực cùng mình hơn. Cứ đà này, tầm nửa năm nữa thôi, em sẽ cho con tập hát quá ^^. 

Đấy là cách em dạy con tập nói, vừa giúp con tạo thói quen thích sách, vừa làm phong phú hơn từ ngữ cho con. Chỉ là một chút chia sẻ nhỏ, các mẹ hãy đọc và góp ý thêm hộ em nữa nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm