Tài khoản

Em đã giúp con lập thời gian biểu khoa học và hợp lí chỉ với cách này!

Huyền Linh 5 năm trước 7 bình luận

Các mẹ ạ, chắc mọi người vẫn nhớ ở bài viết trước, em đã chia sẻ cách giúp con tự giác trong học tập. Và hôm nay, như đã hứa, em chia sẻ nốt kinh nghiệm cũng như phương pháp mà em đã rút ra và áp dụng rất thành công để giúp con lập thời gian biểu cả trong học tập và sinh hoạt, vừa hợp lí lại rất khoa học!

Nguyên tắc của em khi lập thời gian biểu là làm thế nào phải cân bằng được giữa lịch học ở trường và lịch sinh hoạt ở nhà của con. Chi tiết đến từng ngày một con mới có thể dễ dàng làm theo và tạo thói quen được. 2 mẹ con cùng ngồi lại với nhau, liệt kê những công việc cần phải làm, ưu tiên những việc quan trọng lên trước. Em cố gắng sắp xếp để phù hợp với mong muốn và sở thích của con, để con có thể tự nguyện và vui vẻ làm theo chứ không cảm thấy bị áp lực hay ép buộc. 

Em còn khuyến khích con mỗi ngày hay mỗi tuần làm tốt, con sẽ được thưởng, như mua một món đồ con thích trong số tiền giới hạn cho phép, cho con đi xem phim, ngủ lại ở nhà bạn hay đưa con đi ăn món con thích. Cứ hết 1 tuần, em đều cùng con tổng hợp lại những việc đã thực hiện được, thành tích và lỗi lầm của con, để con nhận thức được và tiến bộ hơn.

Đến nay đã được hơn 3 tháng, thật sự em thấy con có tiến bộ rõ rệt, làm việc tập trung hơn, đúng giờ hơn và hoạt bát hơn rất nhiều. Em chỉ muốn lưu ý lại một chút là các mẹ đừng nên tự ý xếp lịch cho con, hãy cùng con thảo luận để đưa ra 1 thời gian biểu phù hợp nhất!

Chúc các mẹ thông thái trong nhóm mãi khỏe mạnh, thành công và hạnh phúc nhé!

Theo Bibabo.vn