Tài khoản

Em đã giúp con tự giác ăn rau dễ dàng chỉ với cách này

Thuy Hang 5 năm trước

Chào các mẹ, bé của các mẹ có chịu ăn rau không? Em không biết vì sao mỗi lần nhắc đến từ “ rau” là bé nhà em luôn bơ đẹp, trên mâm cơm hình như đối với con đĩa rau không hề tồn tại. Em đã nhiều lần giục con ăn, thậm chí bắt ép rồi quát mắng nhưng đáp lại em chỉ là 1 màn khóc lóc ỉ ôi và nhất định không chịu ăn Rồi không ăn lại bị táo, mỗi lần bị táo bón là một lần em khổ sở với con, do bé đi nặng bị đau. Quyết không để tình trạng này thêm nữa, em đã tìm được cách để con hứng thú đối với món này. Các mẹ cùng theo dõi nhé!


Để con không còn cảm giác “ ghét ” rau nên em nghĩ việc đầu tiên là phải tạo cho bé sự hứng thú và tò mò đối với rau củ. Em đưa con ra vườn, dạy con trồng rau bằng cách gieo hạt vào đất. Em giao cho bé 1 góc nhỏ của vườn, trang trí xung quanh cho sinh động, rồi để bé tự trồng, tự chăm sóc, như 1 người nông dân thực thụ. Tạo cho bé 1 trách nhiệm để bé luôn nghĩ đến, và làm quen với nó hàng ngày.


Mỗi bữa ăn, em cũng luôn thay đổi thực đơn hàng ngày và cho rau xuất hiện với tần suất nhiều hơn trong mâm cơm. Vì có nhiều thời gian rảnh ngoài giờ làm nên em hay trang trí cho con những đĩa cơm đáng yêu, nhiều rau và nhiều màu sắc, để kích thích thị giác của con. Em còn hay làm gương cho con, ăn thật nhiều rau, kiểu như: “ nhìn mẹ ăn này, nhờ mẹ ăn nhiều rau nên mẹ mới khỏe mạnh thế này ” =)) Rèn con ăn rau mà mình cũng suýt bội thực rau các mẹ ạ :( 

Thế là công sức của em sau gần 2 tháng bền bỉ kiên trì rèn cho con thói quen ăn rau cũng được đền đáp các mẹ ạ. Con em bắt đầu tự giác ăn kèm với rau trong bữa ăn mà không cần mẹ nhắc, thích cùng mẹ chăm sóc góc rau mini của con ở vườn và giúp mẹ nhặt rau lúc nấu nướng. Chẳng có gì to tát mà em thấy vui lắm ^^. 

Chia sẻ của em đến đây là hết, cảm ơn các mẹ đã đọc bài viết này! 

Theo Bibabo.vn