Tài khoản

Em kịp thời thức tỉnh nhờ đọc câu chuyện bà mẹ tự cứu mình khỏi trầm cảm sau sinh

Nguyen thi Linh 5 năm trước 9 bình luận

Các mẹ ạ, em nghĩ sinh xong phụ nữ dù nặng dù nhẹ đều bị trầm cảm sau sinh. Như bản thân em đây, có chồng yêu thương, bố mẹ chăm sóc, giúp đỡ, vẫn đôi khi có cảm giác chán ghét con ấy ạ. Đôi khi thôi nhưng vẫn thật đáng sợ. Đọc được câu chuyện từ cứu mình khỏi trầm cảm của bà mẹ Việt mà em bừng tỉnh luôn. Vì thấy có mình trong đó nên em đã điều chỉnh lại tâm lý sớm. Cách để thoát khỏi trầm cảm của mẹ ấy thật sự đáng học hỏi. Mẹ nào có dấu hiệu không ổn thì cố gắng làm theo để tìm lại bản thân nhé.

Bà mẹ ấy sinh con lần 2 khi ở một mình do chồng đi làm xa. Dù có bố mẹ giúp đỡ, nhưng cô ấy vẫn chán ghét khi con khóc, giận dữ bừng bừng lên khi bé ngậm đầu ngực bú sữa. Cô ấy có tâm sự với mẹ, nhưng điều nhận lại chỉ là câu “Vớ vẩn”. Khi đó, bà mẹ 2 con xác định phải chiến đấu một mình. 

Điều đầu tiên mà cô ấy nghĩ tới đó là: “Mình đang bị bệnh. Căn bệnh mang tên trầm cảm sau sinh. Mình nhất định phải khỏi bệnh và yêu thương con”. Các mẹ thấy không, chính suy nghĩ trong đầu đã giúp bản thân thay đổi cách sống rồi. Khi nghĩ như vậy, mọi người đã nhận thức được rằng không phải bản thân ghét con thật sự, mà chỉ là đang bị bệnh thôi.

Những ngày sau đó, cô ấy đã gửi con nhờ ông bà trông hộ để có thời gian đi gặp gỡ bạn bè, trò chuyện để thấy cuộc sống không bị bó hẹp bởi 4 bức tường với đứa trẻ khóc ngằn ngặt cả ngày. Cô đi cafe, buôn chuyện với những người bạn cũ, đi ăn những món bản thân rất thích từ trước đến nay. Cô còn đi chợ đêm chụp ảnh. Mọi chuyện bắt đầu khá hơn.

Tết âm lịch đến khi người mẹ Việt này đã sinh con được 3 tháng. Bố không về, 2 mẹ con đưa nhau về nhà ngoại ăn Tết. Trong không khí đầm ấm, cô cười nhiều hơn, vượt qua nỗi sợ hãi sẽ vứt bỏ con ngày nào. Lúc đó, xa con một chút là cô thấy nhớ. Dần dần, sự gắn kết với đứa trẻ thứ 2 trở nên bền chặt và thiêng liêng hơn. Giờ cô rất hạnh phúc với 2 đứa con và chồng của mình.

Các mẹ ạ, dù trầm cảm ra sức “nuốt chửng” mình thì các mẹ hãy nhớ rằng, có bị nó “tóm gọn” hay không là do chính bản thân chúng ta nhé. Bởi trầm cảm là do suy nghĩ, ý thức của chúng ta mà. Hãy suy nghĩ tích cực, động viên bản thân, tạo cho chính mình cơ hội được làm điều mình thích để xua đuổi căn bệnh đang ngày càng có nhiều mẹ mắc phải này nha.

Em đã trải qua khoảng thời gian đen tối ấy nên hiểu cảm giác của các mẹ. Chị em mình cùng chia sẻ với nhau những thông tin hay, cách thú vị để tìm lại chính mình nhé. Đặc biệt, các mẹ hãy nhớ đừng làm gì dại dột vì con rất cần chúng ta các mẹ ơi!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm