Tài khoản

Em mang thai phải nhờ những mẹo dân gian để dứt cơn cảm

Thach Lam 5 năm trước 7 bình luận

Bầu bí bị cúm đúng là khổ thật, đã mệt rồi lại càng mệt hơn. Mũi thì nghẹt, ăn thì mồm đắng ngắt. May có mấy bài thuốc dân gian mà em nhanh khỏi các mẹ ạ. Những bài thuốc này ông bà đã truyền cho nhau từ nhiều thế hệ, an toàn cho bé yêu nên các mẹ không lo bị ảnh hưởng như dùng thuốc Tây nha.

Tỏi

Đây là nguyên liệu hàng đầu được khuyên dùng để trị cảm cúm cho bà bầu. Cách đơn giản nhất là mẹ chỉ cần giã nát tỏi, cho vào cái bát nhỏ và ngửi nhiều lần để xông mũi nha. Siêu hiệu nghiệm luôn đấy ạ. 

Ngoài ra, để dứt cơn cảm cúm nhanh hơn, mẹ có thể hòa tỏi giã với chút nước rồi uống. Như em uống nước tỏi, nước mắt ròng ròng, nhưng một lúc sau đã thấy dễ chịu rồi ạ.

Kinh giới, tía tô

Hai loại rau này thì nhà chị em chắc ăn thường xuyên rồi ấy. Có gì khó kiếm đâu, ra chợ mua mỗi loại một bó, về rửa sạch rồi cho vào đun với 2 bát nước, đợi sôi đến khi chỉ còn 1 bát thì để nguội rồi uống ạ. Các mẹ nhớ đậy nắp kín để tinh dầu bổ nhất không bị bay nhé. Lá kinh giới có khả năng trị đau đầu, sưng họng, buồn nôn rất tốt. 

Uống bát nước xong, em hay ăn bát cháo trứng gà nóng để cho vã hết mồ hôi ra để giải cảm các mẹ ạ.

Bưởi

Vỏ bưởi trị ho rất tốt. Ngoài ra, các mẹ có thể đun lá bưởi với các lá xông hơi khác như chanh, sả, hương nhu,... để trị đau đầu, cảm cúm nhé.

Gừng

Gừng rất tốt để triệt tiêu virus cúm  lại tốt cho dạ dày đấy ạ. Các mẹ có thể thái nhỏ gừng tươi, đun với lượng nước vừa phải rồi lọc bã để uống nhé.

Hành

Hành có tác dụng làm tan lạnh, thông khí, giải cảm. Các mẹ giã nhỏ hành cả phần củ và lá, sau đó cho cùng với tía tô vào nấu cháo nha. Ăn xong vào nằm đắp chăn kín một lúc là khỏe ạ.

Mùi tàu

Lá mùi tàu cũng là một bài thuốc dân gian trị cúm hiệu quả. Em hay giã mùi tàu, ngải cứu, gừng tươi rồi cho vào đun rồi uống khi nước còn hơi nóng, ngày 2 lần, sang đến hôm sau là thấy đỡ khó thở, đầu không còn bị ong ong nữa ạ. 

Mẹ bầu nào bị cúm có thể áp dụng những cách tự nhiên tại nhà nha. Khi có triệu chứng nhẹ cái là em làm ngay ạ, chứ nếu nặng quá thì tốt nhất chị em tới bác sĩ cho yên tâm nhé. Gì thì gì, sự an toàn của con vẫn là trên hết phải không các mẹ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm