Tài khoản

Em như “ngồi trên bàn chông” cả ngày chỉ vì căn bệnh kinh dị này đây

Hoàng Thị Minh 5 năm trước 72 bình luận

Chẳng là em bị bệnh trĩ từ khi bầu đứa thứ 2, bệnh cứ dai dẳng cả mấy tháng nay mà chưa khỏi. Từ khi bị bệnh này em thấy rất bất tiện, nó cứ vương vướng và ẩm ướt rất khó chịu. Lúc đi vệ sinh thì thường hay bị chảy máu. Mẹ chồng em nói sau sinh ai chẳng bị trĩ, rồi nó cũng tự khỏi mà chẳng thấy khỏi còn nặng hơn. Em nghe nói rau diếp cá chữa bệnh này rất hiệu quả nên có lên mạng tìm hiểu và làm theo bài thuốc mà họ hướng dẫn, thế mà lại nhanh khỏi các mẹ ạ. Em chia sẻ với các mẹ đây.

Uống nước rau diếp cá

Đây là cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá đơn giản nhất mà em sử dụng hàng ngày. Mỗi ngày em thường uống từ 2 – 3 cốc. Em hướng dẫn các mẹ các làm cụ thể như sau:

Các mẹ lấy khoảng nửa lạng rau diếp cá tươi đem ngâm trong nước muối cho sạch sẽ và đem đi xay nhuyễn bằng máy sinh tố. Trong khi xay nhớ thêm 1 cốc nhỏ nước sôi để nguội vào nhé. Đổ ra cốc và thưởng thức ngay.

Vì rau diếp cá có mùi tanh nên không phải mẹ nào cũng uống được. Ban đầu em cảm thấy  khó uống nên uống từng ngụm nhỏ, sau đó em mới quen dần và thấy dễ uống hơn các mẹ ạ. Ngoài ra mẹ nào cảm thấy rau thực sự khó uống thì có thể kết hợp xay rau diếp cá với bất kì loại hoa quả nào thường dùng để xay sinh tố để giảm bớt mùi tanh của rau nhé. 

Ăn rau diếp cá hàng ngày

Rau diếp cá là một loại rau ăn sống nên dễ bị nhiễm khuẩn lắm các mẹ ạ. Chính vì vậy, khi ăn sống các mẹ phải rửa thật sạch thật nhiều nước và nên rửa bằng nước muối để tránh bị đau bụng. Để tránh việc ăn sống rau diếp cá quá nhiều sẽ bị ngán, em thường ăn kèm thêm các loại rau sống khác như rau cải, lá tía tô, ngò,… cũng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. 

Xông hơi rau diếp cá chữa bệnh trĩ 

Các mẹ chỉ cần lấy phần nước sôi đã nấu đem xông hơi khi còn nóng trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, khi nước chuyển sang trạng thái ấm thì dùng để rửa hậu môn. Em dùng 2 bó rau diếp cá rửa sạch, một củ nghệ tươi đập dập, 5 quả sung và thêm một thìa muối hạt. Em cho tất cả nguyên liệu vào một chiếc nồi chế khoảng 2 lít nước và đun sôi. Cách xông hơi cũng như trên nha các mẹ.

Phải nói là bệnh trĩ kinh dị lắm các mẹ ạ. Đau buốt ê ẩm cả người lại mang bầu nữa thì khó chịu cả ngày các mẹ ạ. Nhờ rau diếp cá mà em khỏi bệnh nhanh chóng nên em muốn chia sẻ tới các mẹ ạ. Mẹ nào đang bầu bí mà mắc bệnh này thì tham khảo cách của em nha. Em chúc mọi người có một thai kì khỏe mạnh nè.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm