Tài khoản

GIÁO DỤC SỚM CHO CON - CHA MẸ CHẮC CHẮN PHẢI BIẾT

Huyền Linh 4 năm trước

Có cần phải giáo dục sớm cho con không? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều bậc phụ huynh.
Câu trả lời đó là vô cùng cần thiết.

Bạn có biết, khi mới sinh ra, trọng lượng não chỉ nặng 350g, đến 1 tuổi nặng 900g, 2 tuổi bằng 80% não người trưởng thành và 6 tuổi não đạt 100% kích thước não người trưởng thành (1.300g). Chính vì vậy, giai đoan từ 0 – 6 tuổi được coi là thời kì vàng để bạn giúp con khám phá mọi thứ về thế giới.
Trong giai đoạn từ 0 – 6 tuổi, giai đoạn phát triển bùng nổ của não bộ, những đứa trẻ được ví như những chiếc máy tính chưa được lập trình, như những cây non, bố mẹ - người lớn chúng ta có thể dễ dàng cung cấp cho chúng bất kỳ thông tin gì mà chúng ta muốn, những đứa trẻ đều có khả năng tiếp thu một các nhanh chóng, tốc độ mà dường như không cần bất kỳ sự nỗ lực, hay cố gằng gì nhiều. Tốc độ ghi nhớ và xử lý thông tin của đứa trẻ trong giai đoạn này có thể nhanh đến mức người lớn chúng ta khó có thể tin được. Nhưng đó là một sự thực đã được kiểm chứng trên hàng triệu, hàng triệu đứa trẻ và trên hơn 180 quốc gia trên toàn thế giới.

Lợi ích của việc giáo dục sớm có thể được kể đến như sau:
- Trẻ tự tin, linh hoạt hơn.
- Trẻ trở nên thông minh với tài năng vượt trội hơn tiềm năng vốn có.
- Trẻ thể hiện sự đam mê nhất định trong một số lĩnh vực.
- Trẻ biết yêu thương và gắn bó với gia đình, bạn bè và thế giới xung quanh.
…Còn vô vàn những lợi ích và giá trị khác mà việc giáo dục sớm mang lại cho trẻ mà chúng tôi chưa kể đến ở đây nhưng chính việc nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục sớm, giúp bố mẹ có thể chủ động tìm tòi những phương pháp khoa học để áp dụng khơi dậy tiềm năng của con mình ngay từ những giai đoạn đầu đời, giúp kích thích và phát triển não bộ và là nền tảng cho việc phát triển nhận thức trong tương lai và cả cuộc đời sau này của trẻ.
Giáo Dục Sớm chú trọng phát triển con người toàn diện cả về ngôn ngữ, toán học, hội họa, âm nhạc, khoa học, xã hội,… lẫn phẩm chất đạo đức và tính cách tốt đẹp. Giáo Dục Sớm - không phải là bắt ép học từ sớm như rất nhiều bậc cha mẹ lầm tưởng.

Tất cả các bé đều có khả năng học hỏi từ sớm, chỉ là bố mẹ có chú ý phát triển khả năng tiềm ẩn đó ở con hay không thôi .

Nguồn: St

Theo Bibabo.vn