Tài khoản

Giải mã mụn sữa trên mặt trẻ sơ sinh: Mẹ cần làm gì?

Mẹ Quốc Thắng 4 năm trước

Các mom có từng băn khoăn về mấy cái mụn sữa trên mặt con như em không? Lúc con mới sinh mà đã thấy mụn ở mặt, em sợ lắm vì nghĩ con bị bệnh da liễu gì. Nhờ ngay bác sĩ kiểm tra hộ thì bác chỉ cười cười bảo là đẻ ra nó đã thế rồi, không phải lo. Bác bảo em chẳng cần phải làm gì cả thì nó cũng tự hết, can thiệp gì có khi lại ảnh hưởng đến làn da dễ tổn thương của con. 

Mụn này là mụn nang kê nổi trên má, cằm, trán, lưng của con. Mụn này sẽ mọc nhiều hơn nếu mẹ cho con ti nhưng ăn nhiều đồ nóng, hay nhiệt độ nóng lên, con khóc nhiều thì mụn sẽ đỏ. Bác sĩ bảo em kệ thì kệ nhưng một số vấn đề cơ bản về chăm sóc da cho con vẫn cần phải đảm bảo được để da con không bị tổn thương, cụ thể thế này mẹ xem nhé. 

Nên làm: 

- Giữ da con luôn được khô thoáng. 

- Sau khi rửa mặt cho con bằng nước ấm thì cần lau khô, không để tự khô. 

- Chú ý đồ ăn mẹ ăn vào vì có thể ảnh hưởng đến sữa. 

Không nên:

- Để da con bí bích, ẩm ướt khó chịu.

- Không cọ xát mỗi khi tắm, dùng xà bông tắm thân thiện với da con

- Không sử dụng kem, dầu dưỡng ẩm, các loại thuốc trị mụn vì có thể phản tác dụng. 

Như thế gần như là kệ không làm gì phải không các mom. Sau vài toàn làm theo lời bác sĩ thì mụn sữa trên mặt nhóc nhà em lặn hẳn, lặn mất tăm mất tích không thấy đâu, trả lại làn da sáng mịn như mông của em yêu. Cho nên, mom nào đang băn khoăn về mấy cái mụn sữa trên mặt con như em ngày xưa thì đừng lo lắng quá nhé. Quên nó đi để chăm con tốt hơn nào.

Theo Bibabo.vn