Tài khoản

Giải pháp cho mẹ bầu bị nám sạm da

Vũ Mai 4 năm trước

Các mom ơi cách này hay quá, chia sẻ cùng các mom để chị em bầu bí cùng làm đẹp nè. Chứ cứ để kệ được đến đâu thì đến thì có khi mình còn chán mình chứ không nói gì ông chồng đâu. Kinh nghiệm mình sưu tầm trên elle.vn và đã áp dụng thấy ổn lắm, mom tham khảo nhé.

"Ngoài mụn thì trường hợp mẹ bầu bị nám da trong thời kỳ mang thai chiếm tỷ lệ khá cao. Từ tháng thứ 4 của thai kỳ, tuyến nội tiết trong cơ thể mẹ bầu biến đổi rõ rệt. Bào thai và nhau thai tiết ra lượng lớn hormone làm tăng các sắc tố da. Mức estrogen và progesteron tăng cao kích thích các hắc tố melanin khiến da sẫm màu và xuất hiện nám. Những vùng da thường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như môi, mũi, xương gò má, vùng trán sẽ có nguy cơ sạm nám cao hơn. Tình trạng này sẽ phổ biến hơn ở những mẹ bầu có làn da sẫm màu. 

GIẢI PHÁP:

  • Để cải thiện tình trạng sạm da, nám hoặc da không đều màu, mẹ bầu nên bổ sung các loại thực phẩm giàu acid folic vào khẩu phần hằng ngày. Chẳng hạn như bông cải xanh, cam quýt, đậu, bơ, các loại hạt… Các loại thực phẩm này còn là nguồn cung cấp vitamin và chất béo có lợi giúp da khỏe đẹp.
  • Hãy bảo vệ làn da mỗi khi ra ngoài bằng việc mặc áo khoác che chắn cẩn thận, đội mũ rộng vành và đeo kính râm. Tia cực tím độc hại trong ánh nắng mặt trời sẽ làm gia tăng các đốm đen trên da và rất khó để làm mờ đi. Phụ nữ mang thai nên tránh tiếp xúc ánh nắng trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên.
  • Vitamin C cũng là chất dinh dưỡng góp phần giúp da sáng mịn. Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng các loại hoa quả trái cây.
  • Dầu hạt quả nho: trong loại dầu này chứa nhiều proanthocyanidins, có hiệu quả trong việc giảm thiểu tiết ra melanin ngăn ngừa các đốm thâm. Mẹ bầu có thể trộn vài giọt dầu hạt nho và dầu dừa. Sau đó, nhẹ nhàng massage lên vùng da nám 1-2 lần mỗi ngày
  • Thoa nước ép lựu tươi: quả lựu nổi tiếng với công dụng làm sáng da, giảm thiểu thâm nám. Bởi lẽ, quả lựu có chứa hàm lượng acid ellagic dồi dào. Cách thực hiện rất đơn giản: lột bỏ vỏ, xay lựu tươi thành nước ép và massage lên da mặt.
Theo Bibabo.vn