Tài khoản

Giảm cân Keto sau sinh không phải mẹ nào cũng có thể áp dụng

trangnhung12 5 năm trước 4 bình luận

Thời gian gần đây mình thấy các mẹ đồn nhau giảm cân bằng phương pháp Keto nhiều quá. Thậm chí nhiều mẹ cứ nghe đến giảm được tầm chục cân là háo hức hỏi nhiệt tình cách giảm như thế nào, nên kiêng cái gì chứ chẳng hề biết là mình có phù hợp với cách giảm cân này hay không. Keto cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ mà không phải mẹ nào cũng phù hợp để thực hiện chế độ ăn này.

Chế độ ăn Keto không được tạo ra để dành cho tất cả mọi người mà trước khi áp dụng thì cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ. Những mẹ bị rối loạn tiêu hóa gây khó chuyển hóa không nên ăn theo chế độ ăn này. Thực tế là, ăn Keto có thể khiến 1 lượng chất trong cơ thể các mẹ suy giảm mạnh. Chưa hết, nó sẽ ảnh hưởng đến hệ lợi khuẩn đường ruột nếu người ăn Keto không cẩn thận. Do đó, những mẹ có vấn đề về đường ruột, hay bị tiêu chảy nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Mình có đứa em sau sinh cũng áp dụng phương pháp giảm cân Keto này và vừa mới từ viện về do ăn uống không khoa học kìa. Khi nhập viện lớp niêm mạc dạ dày của em ấy bị tổn thương nghiêm trọng, hệ tiêu hóa cũng yếu hơn nhiều so với người thường. Đấy cứ khao khát giảm cân mà không chịu tìm hiểu kỹ càng. Thời gian đầu thấy em ý bảo xuống cân rất nhiều, ngạc nhiên vì phương pháp tưởng như phi lý này lại hiệu quả tốt đến vậy. Chừng 1 tháng hơn thì cũng giảm được tầm 6,7 cân gì đó nhưng lại gặp tình trạng liên tục bị đầy bụng, khó tiêu, đi ngoài không kiểm soát. Những ngày gần đây, các cơn đau bụng đến dồn dập, đến khi không chịu được nữa phải nhập viện thì đã bị chảy máu dạ dày.

Triệu chứng đầu tiên các mẹ có thể gặp phải khi áp dụng phương pháp Keto chính là "cúm Keto" – sẽ chỉ hết sau vài ngày với biểu hiện là thiếu năng lượng, tinh thần kém, cảm giác đói tăng lên, mất ngủ, buồn nôn, rối loạn, giảm động lực tập thể dục. Nếu các mẹ vẫn muốn áp dụng phương pháp này thì để giảm thiểu tình trạng này, các mẹ có thể thử chế độ ăn uống ít carb thông thường trong vài tuần đầu để cơ thể dần thích nghi rồi mới chuyển sang ăn Keto. Chế độ ăn Keto có thể làm thay đổi lượng nước và khoáng chất trong cơ thể, vì vậy hãy uống nhiều nước, thêm muối hoặc bổ sung khoáng chất vào bữa ăn. Đồng thời hãy luôn kết hợp tập thể dục để duy trì một cơ thể dẻo dai, bền bỉ, giúp giảm cân bền vững và hạn chế được tối đa các tác dụng phụ nhất.

Các mẹ thấy sao về việc áp dụng phương pháp giảm cân Keto thì comment cho mình biết nhé!

Theo Bibabo.vn