Tài khoản

Giảm cân an toàn sau sinh - Không phải làm gì hết!

Mẹ shin 5 năm trước 10 bình luận

Hôm qua có mẹ chia sẻ thông tin về thuốc giảm cân - con dao hai lưỡi đều sắc mà mình thấy ưng cái bụng quá, mà thật ra mình thấy hại nhiều hơn lợi vô cùng. Mình xin phép không nói lại nữa, các mẹ đọc lại trong hội nhé. 

Mình thấy nhiều mẹ thật sự nóng vội trong việc giảm cân nhanh về dáng. Tại sao phải nóng vội vậy làm gì? Mình không việc gì phải sợ những người chê mình béo, mình sồ sề. Chê mình mình còn mắng cho ấy vì mình nuôi con nhỏ, cần ăn uống để sữa có chất con mới phát triển được. Đây là cái mình phải đánh đổi và mình chấp nhận điều ấy. Gặp mấy mom nhịn ăn nhịn uống hoặc kiêng khem đủ thứ chỉ để giảm cân mình cũng sẽ bao đồng mà nói cho ấy, ăn uống như thế thì làm sao mà chăm con tốt nhất được hả zời. Mình cũng không phải ghen tị với mấy người không chăm con, cho con ti sữa ngoài vì họ không cần hi sinh như mình, và rồi khi mình không cần nuôi con sữa mẹ nữa mình cũng sẽ đẹp ngay thôi, không có gì đáng phải ghen tị cả. 

Nhưng đúng là ông trời chẳng phụ lòng người có tâm. Mình ăn uống đủ chất, uống nhiều nước, ăn nhiều rau, chịu khó vận động hơn một chút, tập thể dục nhẹ nhàng. Thế là sữa về và đủ cho con ti mẹ. Và chính việc con ti mẹ nhiều ấy lại tác động ngược trở lại giúp mình nhanh gọn gàng về dáng hơn trông thấy. Sang tháng thứ 5 là mình đã thấy cơ thể gọn gàng hơn nhiều rồi, xinh xắn rồi. Sang tháng thứ 7 là về lại dáng như lúc mới sinh rồi. Mà rõ ràng mình chẳng cần làm gì, mình còn ăn uống nhiều hơn, thế mới thích. 

Giảm cân kiểu này người mình lúc nào cũng khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, chứ không như một số mẹ sau sinh mình biết, tìm đủ mọi cách để giảm cân xong người lúc nào cũng mệt mỏi, chán ăn, thèm ngủ, lâng lâng như trên mây ấy, chẳng có tí sức sống gì. Rồi khi thôi không uống thuốc, không xoa kem tan mỡ nữa là lại béo trở lại như lúc đầu. Thế có phải tiền mất tật mang không các mẹ. 

Đương nhiên là mình giảm cân sẽ không được nhanh như các mẹ kia, nhưng mình hài lòng về điều đấy. An toàn và khỏe mạnh, không phải đánh đổi bất cứ điều gì cả, nhất là không phải đánh đổi lượng sữa quý giá cho con. Và mình vẫn tự hào mình là một mẹ sữa sồ sề trong những tháng đầu. Hi vọng các mom có thể xem xét lại vấn đề giảm cân ngay sau sinh, rồi đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Theo Bibabo.vn