Tài khoản

Giảm cân dễ dàng với 3 nguyên tắc cơ bản các mẹ ơi !

Nguyễn mây mây 4 năm trước

Rất nhiều mẹ "hùng hục" giảm cân, nhưng kết quả vẫn là "đâu lại hoàn đó".  Vậy giảm cân có cần nguyên tắc nào không? Huhm... có đấy nhé. 

Xem nhanh

  • Kiếm soát lượng ăn
  • Theo dõi lượng calo
  • Vận động nhiều hơn

Trước hết, khi các mẹ muốn giảm cân thì bọn mình phải vạch ra những nguyên tắc rõ ràng, và đầu tiên nên là những nguyên tắc cơ bản. Đây chính là điều quyết định được kết quả giảm cân có thành công hay không. Vậy nên, các mẹ hãy đọc bài viết này của mình nhé.

1Kiếm soát lượng ăn

Rất nhiều mẹ dù chọn đúng những loại thức ăn cần thiết cho việc giảm cân nhưng cân nặng thì vẫn trong tình trạng “dậm chân tại chỗ”. Nguyên nhân không có gì sâu xa, thực chất là các mẹ đang ăn quá nhiều, không kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ  thể. Đây cũng là 1 lỗi chung trong việc giảm cân mà rất nhiều người gặp phải.

Chính vì vậy, ngoài việc lựa chọn những loại thức ăn healthy cho cơ thể thì các mẹ cũng nên kiểm soát lượng ăn nữa nhé. Chú trọng điều chỉnh lượng thức ăn là biện pháp hiệu quả nhất để các mẹ có thể giảm cân nhanh chóng.

Related image

Hãy kiểm soát lượng ăn mỗi ngày nhé các mẹ

2Theo dõi lượng calo

Điều này có vẻ khá khó, và phải ngâm cứu nhiều về calo. Đây cũng chính là điều mà mình rất khó hiểu bởi thực ra không biết tính toán lượng calo như thế nào :))))

Đo lượng calo dường như một công việc tiêu tốn nhiều thời gian và công sức ( vì phải ngồi tính toán ấy) . Tuy nhiên, với sự phát triển của các ứng dụng trên điện thoại hay các trang  web thì việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều rồi đấy. Nếu mẹ đang sở hữu smartphone, ứng dụng này sẽ mất chỉ vài giây để cài đặt thôi.

Sau khi khởi động việc đo lượng calo của mình, các mẹ cần biết mình sẽ tiêu hao bao nhiêu calo trong một ngày. Hầu hết mọi người có thể giảm lượng ăn vào tương đương 500 calo trong một ngày và thấy rằng mình giảm được khoảng 450g mỗi tuần.

Gợi ý, trên smartphone cũng có rất nhiều các ứng dụng về giảm cân, mẹ có thể seach từ khóa "calo" hoặc "giảm cân" để lựa chọn cho mình 1 app phù hợp nhất nhé.

Image result for calo

Bao nhiêu calo là đủ cho mỗi ngày? 

3Vận động nhiều hơn

Đây là một điều hiển nhiên rồi, tuy nhiên, nó không có nghĩa bắt buộc phải các mẹ phải tập thể dục. Nếu các mẹ làm việc cật lực trong một buổi sáng, sau đó dành toàn bộ thời gian còn lại của ngày để nằm dài trên ghế thì các mẹ sẽ “đốt cháy” một lượng calo ít hơn những người không tập thể dục và những người “vận động phi thể dục” hàng ngày.

Nhiều mẹ than phiền rằng mình không có thời gian đến phòng tập, nhưng không sao, để mình chỉ cách vận động "ích nước lợi nhà" cho các mẹ nhé.

- Thay vì cho vào máy giặt, sao các mẹ không giặt tay để nhân tiện giảm béo nhỉ? Tự mình giặt quần áo = 26 kilo calo/ 15 phút.

- Bây giờ thì mình dọn dẹp nhà 1 chút được không nhỉ? Tự thay thay đổi vị trí đồ vật và derco lại cho căn nhà cũng khá ok đấy. Di chuyển đồ đạc = 100 kilo calo/ 15 phút.

- Đừng cho con dán mắt vào tivi, điện thoại hay truyện tranh nữa. Chơi đùa/ chạy bộ cùng bọn trẻ con = 40 kilo calo/ 15 phút

- Nếu các mẹ cần đi siêu thị và không phải sắm quá nhiều đồ thì bỏ luôn xe đẩy ở nhà đi nhé. Đi bộ trong khi xách đồ dưới 7 kg = 56 kilo calo/ 15 phút

Thay vì ngồi ì ở nhà, hãy vận động cùng bọn trẻ 

Chắc chắn, các mẹ đều sẽ nhận thấy kết quả của việc giảm cân nếu tuân thủ ba nguyên tắc mà mình nói ở trên. Nói một cách ngắn gọn, các mẹ muốn lấy lại vóc dáng thon thả đó ứ?

Tốt nhất là hãy: ăn uống ít, vận động nhiều.

Theo Bibabo.vn