Tài khoản

Giảm cân sau sinh với trái cây

Nguyễn mây mây 4 năm trước

Bên cạnh các loại rau xanh thì trái cây là lựa chọn của nhiều mẹ để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thời son rỗi đấy.

Xem nhanh

  • Kết thân với chuối
  • Đu đủ chín
  • Quả bơ
  • Bưởi ngọt

Thực đơn giảm cân sau sinh vừa đơn giản lại hiểu quả siêu nhanh đó là ăn uống hợp lý kết hợp với tập luyện đều đặn. Và các loại trái cây cũng là những thực phẩm rất tốt để mẹ xen kẽ cùng chế độ ăn bữa chính và bài tập đơn giản tại nhà.

1Kết thân với chuối

Chuối là trái cây bổ sung nhiều dinh dưỡng cho mẹ trong thời kỳ mang thai và ngay cả sau khi sinh. Chuối giàu chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời, loại trái cây này không chứa chất béo, giúp mẹ cảm thấy no lâu hơn, thích hợp giảm cân sau sinh.

Mẹ nên ăn 1-2 quả chuối vào mỗi buổi sáng, sau đó uống 1 ly nước ấm. Tại Nhật Bản, đây là phương pháp giảm cân sau sinh khá nổi tiếng tại Nhật Bản và luôn được khuyến khích.

Image result for chuối chín

Chuối chín được mẹ Nhật ưa chuộng sau sinh 

2Đu đủ chín

Đu đủ chín mọng, ngọt mát chứa nhiều vitamin B, chất xơ và chất chống ôxy hóa giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận tiện hơn.

Bởi lượng calo trong đu đủ khá thấp, vậy nên ăn đu đủ không mẹ tăng cân như các loại trái cây nhiều đường khác. Một trái đu đủ mẹ có thể cắt nhỏ để trong ngăn mát tủ lạnh và ăn trong ngày. Ngoài ra mẹ có thể biến tấu đu đủ với nước ép hoặc sinh tố lạ miệng.

Image result for đu đủ chín

Đu đủ chín ngọt mát giúp chống oxy hóa và không làm mẹ tăng cân

3Quả bơ

Quả thực bơ chứa lượng chất béo cao tuy nhiên lại đứng đầu trong hiệu năng đốt cháy mỡ. Vì vậy trong bất cứ thực đơn giảm cân nào cũng sẽ xuất hiện trái bơ vàng ngon mắt. Trong bơ chứa rất nhiều omega 9, thành phần này giúp gia tăng mức độ chuyển hóa mỡ thành năng lượng, giúp cải thiện hệ thống trao đổi chất.

Tốt nhất mẹ nên quả ăn bơ riêng hoặc ăn cùng với salat, không nên sử dụng với sữa và đường.

Image result for quả bơ

Quả bơ giúp đốt cháy mỡ thừa 

4Bưởi ngọt

Trước, trong và sau khi sinh, bưởi đều rất tốt cho mẹ. Bưởi chứa nhiều vitamin C, fitogen thực vật, làm đẹp da, thúc đẩy quá trình tiêu hóa cho cơ thể, ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ bụng.

Mỗi ngày, mẹ uống khoảng 200ml nước ép bưởi hoặc ăn 1/2 trái bưới sau các bữa ăn sẽ giúp da dầy tiêu hoá nhanh và không tích trữ năng lượng trong cơ thể. Nhưng mẹ hãy nhớ chỉ dùng bưởi ngọt, tránh các loại bưởi có vị chua, đặc biệt là trong 3 tháng đầu nhé. 

Image result for bưởi hồng

Bưởi ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ


Theo Bibabo.vn