Tài khoản

Giảm cân, thon bụng, chứ chắc ít ai đã chữa rụng tóc sau sinh bằng gừng như em

Mẹ Jiyeon 5 năm trước 16 bình luận

Nghe thì lạ, nhưng hiệu quả thật đấy các mẹ ạ. Sau sinh, tóc em cứ phải gọi là rụng từng mảng luôn. Sáng nào thức dậy là tóc cũng quấn quanh người bé ấy. Xót tóc khủng khiếp các mẹ ạ.

Trước đây, tóc dài mượt, đi đến đâu người ta cũng khen tóc em ép ở đâu mà tự nhiên thế. Ấy thế mà đến khoảng giữa thai kì là ôi thôi, tóc thành rễ tre hết, sinh xong còn bị rụng nữa. Em khóc không nên lời luôn. May sao mẹ đẻ em lên chơi, thấy tóc mỏng quá thì chỉ mẹo cho em. Mà mẹo hay thế này không chia sẻ thì phí quá. Các mẹ ai sắp sinh hay sinh rồi bị rụng tóc thì áp dụng ngay nha.

Đây là mẹo dân gian nên rất an toàn, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cả mẹ và bé đâu ạ. Chỉ với 1 củ gừng là chứng rụng tóc sau sinh đã được cải thiện rõ rệt rồi đấy ạ. Em sẽ chiết tinh dầu gừng để mát xa chân tóc.

Cách lấy tinh dầu gừng cũng đơn giản thôi. Chị em chỉ cần thái thành những lát mỏng, rửa sạch với nước, sau đó ép chặt để lấy tinh dầu. Các mẹ cho các lát gừng vào bát nhựa nhỏ, rồi giã ra cũng được nhé. Xong xuôi, chỉ cần vắt thêm vài giọt chanh rồi xoa lên da đầu là xong. Em hay làm vào đêm trước khi đi ngủ vì như vậy vừa giúp cải thiện lưu thông khí huyết, vừa giúp cải thiện chứng rụng tóc nha. Một tuần làm 3 lần, mỗi lần mát xa 15 phút trước khi đi ngủ là được ạ.

Em làm vậy đều 2 tuần, tóc không chỉ đỡ rụng mà còn mềm hẳn ra đó. Hạnh phúc không tả nổi, lâu lắm em mới thấy mái tóc của mình mềm đến thế. Ngoài ra, em cũng tìm hiểu thêm cách để giúp tóc mọc lại nhiều, trong đó em thích nhất là dùng tinh dầu bưởi ạ.

Sau khoảng thời gian dùng gừng để trị chứng rụng tóc và giúp tóc mềm hơn, em dùng thêm tinh dầu bưởi để mát xa da đầu. Việc mát xa như vậy mẹ nào có điều kiện thì cứ đến spa nha, người ta mát xa cho còn thích hơn ý. Mỗi lần xoa tinh dầu bưởi lên rồi xoa nắn thật chậm, em thấy đầu óc mình thư giãn, thoải mái lắm. Không những thế, các mạch máu còn có thể lưu thông tốt hơn đó. Mình mát xa xong đi ngủ mà sáng hôm sau dậy đã thấy tóc con mọc lởm chởm luôn rồi.

Trên đây là vài mẹo nhỏ để cải thiện tình trạng rụng tóc của chị em sau sinh. Cực hiệu quả và lành tính. Gì chứ làm đẹp là không thể chần chừ được các mẹ ạ. Áp dụng ngay để lấy lại vẻ đẹp thời son rỗi ngay đi nào.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm