Tài khoản

Giảm rõ rệt quầng thâm do thiếu ngủ ở mắt chỉ với 5 phút mỗi ngày

Mẹ Bỏng 4 năm trước

Hồi bầu mình ngủ rất được nhưng đến khi sinh con ra thì đúng là ác mộng. Chưa bao giờ mình được ngủ giấc ngủ đầy đủ 8 tiếng một ngày, thật sự mệt mỏi. Bé nhà mình lúc chưa được rèn ngủ xuyên đêm còn hay dậy ăn bữa đêm là mẹ cũng phải dậy nên không ngủ được mấy. 1 tuần sau khi sinh thôi là da mặt mình tồi tệ đi hẳn :(( Mình biết nguyên nhân là do thiếu ngủ nhưng không thể ngủ đầy đủ được í nên mình chỉ có cách ứng phó tạm thời. 1 là bắt đầu vào công cuộc rèn cho con ngủ xuyên đêm. 2 là mình chăm sóc da dẻ một chút. 

Về việc chăm sóc da dẻ, nhất là vùng da thâm ở mắt ấy các mom, mình đã đắp mặt nạ. nói là mặt nạ cho kinh thui chứ thật ra mình sử dụng dưa chuột. Nhà mình trồng dưa chuột mình mới dám dùng chứ mua dưa chuột ở chợ mình thấy cũng hơi sợ sợ vì chất bảo quản. Các mom không trồng dưa chuột có thể mua ở các cửa hàng thực phẩm sạch mình thấy cũng rất ổn. Dưa leo rửa sạch không cần gọt vỏ mình đem đi thái lát ra, sau đó đem đi ướp lạnh trong tủ khoảng 30 phút, nếu dùng ngăn đá thì khoảng 10 phút. Để lạnh sẽ có tác dụng nhiều hơn các mom nhé, còn nếu không để lạnh thì cũng sẽ có tác dụng nhưng chậm hơn và ít hơn thui. Sau khi lát dưa đã ướp lạnh, mặt mũi đã được rửa sạch bằng sữa rửa mặt thì mình bắt đầu đắp dưa lên da, có thể đắp toàn mặt hoặc đắp riêng trong vùng da thâm quầng mắt, để im trong vòng 10 phút. Sau đó rửa lại mỗi ngày là được. 

Mình nhà "có điều kiện" sẵn dưa và tủ lạnh nên ngày mình đắp 2 lần nhân lúc con ngủ, chỉ khoảng 10 phút cũng chẳng đáng bao nhiêu thời gian. Và mình cố gắng làm hàng ngày như thế. Thêm vào đó, công cuộc rèn cho con ngủ xuyên đêm của mình bắt đầu có hiệu quả, con hợp tác hơn nên mình cũng không phải dậy trong đêm cắt ngang giấc ngủ nữa, vì thế ngủ ngon và nhiều hơn. Tất tần tật mọi thứ lại giúp quầng thâm mắt của mình mờ dần mờ dần đi đáng kể sau 2 tuần, trộm vía thật sự. Mình biết là áp dụng các liệu pháp tự nhiên sẽ không nhanh có tác dụng như là dùng các sản phẩm hóa học nhưng nó an toàn, và "thành tích" 2 tuần kia là đã nằm ngoài sự kỳ vọng của mình quá rồi các mom ạ. Mình chia sẻ, mẹ nào cũng đang gặp vấn đề như mình có thể tham khảo nhé. Các trường hợp bị quầng thâm là do bẩm sinh mình không dám chắc cách này có hiệu quả, có chăng chỉ là sẽ làm giảm đi thui. Chia sẻ cùng các mom.

Theo Bibabo.vn