Tài khoản

Giáo dục sớm - Khai mở tối đa tiềm năng trí tuệ của trẻ

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Nếu được giáo dục sớm, đúng cách trẻ sẽ được kích thích tạo sự phát triển toàn diện từ IQ đến EQ cho trẻ.

Xem nhanh

  • Sự phát triển tiềm năng của trẻ trong giai đoạn 0- 6 tuổi.
  • Vì sao trẻ không được giáo dục sớm lại là một thiệt thòi lớn?
  • Bố mẹ nên giáo dục sớm cho trẻ bằng cách nào? 

Giáo dục sớm (GDS) phương thức giáo dục áp dụng đối với trẻ từ trong bào thai đến 6 tuổi nhằm phát huy những tố chất tốt đẹp, lấy tố chất xây dựng nên tính cách, từ đó làm cơ sở cho sự phát triển con người sau này.

1Sự phát triển tiềm năng của trẻ trong giai đoạn 0- 6 tuổi.

Não bộ của bé là cơ quan phát triển nhanh nhất từ 0- 3 tuổi, các liên kết thần kinh hình thành và cố định trên vỏ não. Đây là thời điểm nhạy cảm 1 vốn 4 lời của bố mẹ. 1 vốn 4 lời có nghĩa là nếu muốn con có nhiều cơ hội để thành tài thì 0 – 3 tuổi là giai đoạn không tốn quá nhiều công sức mà hiệu quả lại cao nếu bố mẹ chịu khó có kích thích phù hợp cho não.

Ngoài ra, sự phát triển của não không theo đường thẳng tuyến tính mà có những thời điểm quan trọng, thời kỳ nhạy cảm, thời kỳ phát triển nhất, đó là thời kỳ “cửa sổ của các cơ hội học” tốt nhất, để chuẩn bị cho những bước phát triển thăng hoa về sau.

Thời kỳ tốt nhất để phát triển vận động thô là từ trước khi sinh đến 6 tuổi.
Thời kỳ tốt nhất để phát triển về mặt tình cảm - xã hội là trước 2 tuổi.
Thời kỳ tốt nhất để phát triển tiếng nói là từ sơ sinh đến trước 3 tuổi. Đồng thời trước 6 tuổi cũng là thời kỳ tốt nhất để học ngoại ngữ.
 Thời kỳ tốt nhất để học đếm là trước 4 tuổi. Thời kỳ tốt nhất để học cảm thụ âm nhạc và học một nhạc cụ cũng là trước 6 tuổi.

Sự phát triển tiềm năng trong giai đoạn 0-6 tuổi của trẻ

2Vì sao trẻ không được giáo dục sớm lại là một thiệt thòi lớn?

Bố mẹ có biết các nhà khoa học đã khẳng định 3 năm đầu đời là giai đoạn rất quan trọng của sự phát triển não. Trong đó: từ 0-2 tuổi là thời kỳ phát triển của não phải - đây là giai đoạn thần đồng; 3-4 tuổi là giai đoạn chuyển tiếp sang thời kỳ của não trái; từ 6 tuổi là thời kỳ của não trái. Nếu được giáo dục sớm, đúng cách trẻ sẽ được kích thích tạo sự phát triển toàn diện từ IQ đến EQ cho trẻ. Trẻ  được giáo dục sớm sẽ phát triển kỹ năng sống, khuyến khích sự phát triển toàn diện, trẻ được chuẩn bị hành trang đầy đủ để bước vào từng giai đoạn quan trọng, tăng tính hợp tác của trẻ, nâng cao sự nhiệt tình học hỏi. Giúp trẻ nhận thấy tầm quan trọng của giáo dục, trẻ sẽ học được cách biết tôn trọng. Tạo dựng kỹ năng làm việc nhóm, nâng cao khả năng vượt khó của trẻ. Rèn luyện đức tính nhẫn nại, biết tôn trọng sự khác biệt.


Trẻ không được giáo dục sớm là một thiệt thòi

3Bố mẹ nên giáo dục sớm cho trẻ bằng cách nào? 

Với thời buổi công nghệ hiện nay và sự bận rộn của bố mẹ thời gian là yếu tố cần thiết và quan trọng nhất. Đó là lý do các ông bố, bà mẹ truyền tai nhau các khóa học giáo dục sớm. Tiết kiệm thời gian, dạy cho con yêu đúng cách, thời gian sử dụng trọn đời, mẹ có thể dạy cho bé tiếp theo, tiết kiện chi phí. Hiện thì các mẹ ưu chuộng Khóa Học 3in 1 của chuyên gia Nguyễn Thanh Thủy tổng hợp đầy đủ giai đoaạn 0-6 tuổi cách giáo dục trong từng giai đoạn cần thiết của trẻ với 29 bài học. Mẹ muốn tìm hiểu hoặc mua khóa học có thể lick vào link: https://bibabo.vn/home. Mẹ cũng có thể để lại số điện thoại để được tư vấn chi tiết hơn. Hãy giáo dục sớm để "con nhà người ta" biết mất trong suy nghĩ của chính mình.

https://bibabo.vn/ec/product/show/Giao_duc_som_3in1_Phat_trien_toan_dien_The_chat__Tri_tue__Cam_xuc_cho_be-100122168

Giáo dục sớm 3IN 1: Phát triển toàn diện Thể chất - Trí tuệ - Cảm xúc cho bé


Theo Bibabo.vn