Tài khoản

Giáo dục sớm làm gì đang tuổi ăn tuổi chơi- quan niệm sai lệnh của các ông bố bà mẹ.

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Mẹ có biết mục tiêu của giáo dục sớm là phát triển khả năng ghi nhớ, quan sát, phân biệt so sánh các yếu tố môi trường xung quanh.

Xem nhanh

  • Sau này dạy cũng chưa muộn bé đang tuổi ăn tuổi chơi.
  • Tầm quan trọng của gia đình trong việc giáo dục sớm cho bé 0-6 tháng tuổi. 
  • Làm thế nào để giáo dục sớm cho con? 

Mẹ có biết mục tiêu của giáo dục sớm là phát triển khả năng ghi nhớ, quan sát, phân biệt so sánh các yếu tố môi trường xung quanh. Chứ không phải trẻ lên 1 đã biết làm hết toán lớp 3, mẹ nghĩ phương pháp giáo dục sớm không cần thiết là do mẹ chưa từng thực hiện qua phương pháp này. Với thời buổi 4.0 hiện nay giáo dục sớm rất quan trọng vì bố mẹ thường xuyên bận rộn không kết nối được nhiều với trẻ, giai đoạn phát triển của trẻ chỉ số cảm xúc ảnh hưởng rất lớn dẫn đến những ý nghĩ tiêu cực. Phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh, đừng để đến khi quá muộn mẹ hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng về "Giáo dục sớm" trong bài viết sau.

1Sau này dạy cũng chưa muộn bé đang tuổi ăn tuổi chơi.

Phần lớn bố mẹ nghĩ rằng trẻ đang tuổi ăn tuổi chơi, nhồi nhét kiến thức trẻ sẽ stress không phát triển được, sở bé khổ khi phải học từ sớm, nhồi nhét kiến thức gây bé trầm cảm, thông minh là do gen di truyền là do bẩm sinh không phụ thuộc nhiều dạy dỗ, giáo dục sớm cho trẻ xong rồi nó lại tự mãn, không tập trung học. Tự cho mình là giỏi mà không tiếp xúc giao lưu với bạn bè. Điều đó sẽ đúng nếu mẹ chưa bao giờ thực hiện phương pháp giáo dục sớm. Mẹ chưa hiểu rõ về nó căn bản đây không phải việc nhồi nhét kiến thức để trẻ sớm thành thiên tài. Giáo dục sớm cho trẻ từ 0-6 tuổi đây cách giúp bố mẹ kết nối nhiều hơn với con mình, con có cái nhìn đa dạng hơn, tư duy tốt.Tâm sinh lý sẽ phát triển giúp trẻ hình thành nhận thức tránh tiêu cực về tâm lý, xã hội.


Trẻ đang tuổi ăn chơi không nên giáo dục sớm

2Tầm quan trọng của gia đình trong việc giáo dục sớm cho bé 0-6 tháng tuổi. 

Bố mẹ có biết các nhà khoa học đã khẳng định 3 năm đầu đời là giai đoạn rất quan trọng của sự phát triển não. Trong đó: từ 0-2 tuổi là thời kỳ phát triển của não phải - đây là giai đoạn thần đồng; 3-4 tuổi là giai đoạn chuyển tiếp sang thời kỳ của não trái; từ 6 tuổi là thời kỳ của não trái. Nếu được giáo dục sớm, đúng cách trẻ sẽ được kích thích tạo sự phát triển toàn diện từ IQ đến EQ cho trẻ. Trẻ  được giáo dục sớm sẽ phát triển kỹ năng sống, khuyến khích sự phát triển toàn diện, trẻ được chuẩn bị hành trang đầy đủ để bước vào từng giai đoạn quan trọng, tăng tính hợp tác của trẻ, nâng cao sự nhiệt tình học hỏi. Giúp trẻ nhận thấy tầm quan trọng của giáo dục, trẻ sẽ học được cách biết tôn trọng. Tạo dựng kỹ năng làm việc nhóm, nâng cao khả năng vượt khó của trẻ. Rèn luyện đức tính nhẫn nại, biết tôn trọng.


Tầm quan trọng của việc giáo dục sớm

3Làm thế nào để giáo dục sớm cho con? 

Có nhiều cách giáo dục sớm cho bé , không nhất thiết phải theo Glenn Doman hay Montessori mẹ  chỉ cần lưu ý 3 điều quan trọng sau: Bé học hỏi chủ yếu qua chơi đùa, đồ chơi tốt nhất của bé là bạn, hãy thường xuyên vui cười cùng bé. Nếu mẹ nghĩ mình quá bận không có thời gian chơi với con, không biết cách giáo dục sớm thế nào, không có thời gian ngồi đọc sách, note lại những gì cần thiết thì mẹ có thể tranh thủ thời gian học các khóa học Giáo dục sớm online, mẹ có thể bỏ ra 15-20 phút trên 1 ngày vừa nghe, vừa làm việc nhà. Mẹ nên nhớ dù có gửi bé vào một ngôi trường tốt nhất , mẹ cũng không thể có một em bé phát triển lành mạnh khi chính mẹ không "Giáo dục sớm" cho bé. 


Làm thế nào để giáo dục sớm 


Mẹ muốn tư vấn, mẹ thắc mắc có nên giáo dục sớm, giáo dục sớm bằng cách nào. Hãy comment: "Thắc mắc+ Số điện thoại" để BiBaBo có thể tư vấn cho mẹ. Hoặc mẹ có thể click vào link: https://bibabo.vn/home để xem những chia sẻ, tâm sự của các mẹ bỉm sữa nhé. 

 


Theo Bibabo.vn

Từ khóa: