Tài khoản

Giới thiệu với các mom tư thế cho con bú “chuẩn chỉnh chính chuyên” mà mẹ sữa nào cũng cần biết của mình

Duy Anh Nguyễn 5 năm trước 9 bình luận

Chào các mom trong hội nhà mình, việc cho con bú đúng cách luôn là một trong những vấn đề được các mẹ, đặc biệt là mẹ sữa tập đầu quan tâm nhiều nhất. Hôm nay mình xin chia sẻ với các mom tư thế bú sữa chuẩn để giúp con hấp thu đầy đủ nguồn dinh dưỡng một cách tốt nhất nhé. 

Trong thời gian mang bầu, mình đã tìm hiểu một số tư thế bú cho bé nên sau khi sinh mình cũng bớt bỡ ngỡ, lúng túng hơn nhiều khi cho con bú các mẹ ạ. 

Trước tiên, để có tư thế bú đúng cách, mình thường ngồi ở tư thế thư giãn thoải mái, sau đó bế bé bằng cả 2 tay sao cho mặt bé đối diện với ngực, đầu và thân bé phải thẳng hàng. Với tư thế này, cánh tay mình dùng để đỡ bé sẽ là tay ngược lại với bầu vú mà bé đang tu ti mẹ ạ. Khi cho con ngậm ti, mình sẽ áp sát bé vào người để cằm bé chạm vào bầu vú. Đây chính là tư thế giúp con bú dễ dàng và thoải mái nhất đó mẹ, mình thấy nhiều mẹ gọi đây là tư thế bế hình nôi.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể cho bé bú theo tư thế mẹ nằm ngả lưng về sau (nên dựa lưng vào vách hoặc có gối kê lưng) nghiêng khoảng 45 độ. Với tư thế bú sữa này, bé sẽ được đặt nằm trên bụng và tì vào ngực mẹ để bú nên mẹ không cần phải dùng sức quá nhiều để giữ bé nữa.

Một mẹo nhỏ mà mình muốn chia sẻ thêm với các mẹ đó là mẹ nên cho bé bú hết một bầu sữa rồi sau đó mới chuyển qua bên còn lại nhé. Việc này vừa giúp bé có thể bú được lượng sữa cuối (sữa giàu chất dinh dưỡng nhất) lại vừa kích thích giúp vú sản sinh ra lượng sữa mới đó mẹ ạ. 

Đó là một số tư thế bú mình thường áp dụng để cho con tu ti thoải mái và hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng. Mẹ nào mới tập đầu tham khảo thử xem nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm