Tài khoản

Giúp bé ăn dặm nhàn tênh - Bí quyết đây chứ đâu!

Ngọc Hân 5 năm trước 15 bình luận


Chào các mẹ, bé nhà mình đang trong giai đoạn ăn dặm, trước bé lười ăn lắm làm mình rất lo lắng. Có phàn nàn với vài người bạn nên đã thu thập được một kho các bí quyết cực chất, nhờ vậy mà giờ bé nhà mình ăn rất ngon miệng. Mình nghĩ có rất nhiều mẹ cũng đang trong hoàn cảnh giống mình nên chia sẻ ở đây để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Trước tiên để con có cảm giác hào hứng khi ăn thì mẹ hãy cho con chơi thoải mái với đồ ăn. Con có thể sử dụng tất cả các giác quan để hiểu được thế giới xung quanh mình. Điều này được thể hiện luôn ở chính bàn ăn của bé, con không chỉ có thể nếm mà còn được ngắm nghía, ngửi hay đánh rơi xuống sàn nhà. Chắc chắn là với cách ăn này thì bàn ăn của bé sẽ rất lộn xộn, nhưng con sẽ rất vui vì mình đã khám phá được các món ăn bằng tay rồi. Mỗi lần ăn xong là bé con nhà mình mặt dính đồ ăn  như một chú mèo vậy, trông rất đáng yêu. Bé nhà mình nhờ vậy cũng ăn ngon hơn hẳn, chỉ tội mỗi là lúc thu dọn “chiến trường” thì hơi vất các mẹ ạ.


Tiếp theo mẹ cũng nên tạo cho con thói quen tự ăn từ nhỏ. Nếu ngày nào mẹ cũng nấu cháo hay bột nghiền mịn cho con thì hãy thử thay đổi một chút bằng việc cho con ăn bốc một miếng hoa quả mềm, một chút rau củ luộc xem sao. Chắc chắn con sẽ tỏ ra rất thích thú đấy mẹ ạ. Đặc biệt với phương pháp này sẽ giúp con rất nhiều đấy, con sẽ ăn uống độc lập ngay từ nhỏ và phát triển được 2 ngón tay.


Cuối cùng mẹ hãy giới thiệu thật nhiều những hương vị khác nhau trong thực đơn cho con. Hiện nay trên thị trường thức ăn cho bé tập ăn dặm rất đa dạng và phong phú nên mẹ tha hồ lựa chọn nhé. Con có thể ăn dặm tất cả các món từ bơ, khoai lang và bí đỏ... Ngoài các thực phẩm tự chế biến mẹ cũng có thể cho con ăn các loại bánh ăn dặm vào bữa nhẹ. Với nhiều hương vị đa dạng sẽ giúp con ăn ngon miệng hơn rất nhiều đấy mẹ ạ.

Đó là một vài bí quyết giúp bé nhà mình ăn dặm ngon miệng mà mẹ thì lại nhàn tênh, các mẹ có bí quyết nào hay ho thì cùng đóng góp thêm nhé!



Theo Bibabo.vn
Xem thêm