Tài khoản

Giúp con phát triển chiều cao đáng kể chỉ bằng những lưu ý cực đơn giản này

Mai Chi 5 năm trước 15 bình luận

Mình thấy nhiều mẹ hay nói rằng, bố mẹ thấp thì con làm sao mà cao lên được. Nhưng điều này không thật sự đúng đắn. Bởi di truyền từ bố mẹ chỉ là một yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của con. Mà yếu tố quan trọng hơn, các bố mẹ hoàn toàn có thể giúp con cải thiện chiều cao đó là từ dinh dưỡng. 

Nhiều gia đình hiện nay thường cho con uống sữa tăng chiều cao với giá khá đắt đỏ. Và mình nghĩ điều này không thật cần thiết. Bản thân mình là một người thấp, chỉ 1m53. Anh xã mình chỉ cao khoảng 1m67. Thế nhưng bé con nhà mình mới có 5 tuổi thôi nhưng đã cao hơn hẳn các bạn cùng lứa. Bí quyết của mình rất đơn giản. Đó là mình chú trọng vào vấn đề dinh dưỡng và sinh hoạt của con.

Về dinh dưỡng, mình đặc biệt chú trọng việc bổ sung protein và canxi cho con. Bữa ăn hàng ngày đều sẽ có cá, hoặc thịt hoặc trứng. Ngoài ra sẽ cho con ăn thêm một số loại hạt chế biến theo dạng sữa như sữa bí, sữa đậu nành, sữa hạt óc chó..vào bữa sáng hoặc các bữa phụ. Sữa và các sản phẩm từ sữa cũng là nguồn cung vi chất quan trọng lại dễ hấp thu giúp con có thể phát triển chiều cao tốt. Mình còn ép con ăn nhiều hoa quả, ngày nào cũng cần ăn. Bởi giá trị mà hoa quả tự nhiên mang lại là quá tuyệt vời và mình chắc không cần đề cập thêm nữa các mẹ nhỉ ^^

Về chế độ sinh hoạt, mình khá quan tâm đến vấn đề con ngủ đúng giờ và đủ giấc. Đúng giờ đối với mình đó là việc con đi ngủ trước 22h tối, và đủ giấc là việc ngủ ít nhất 9 tiếng/ngày. Theo như mình tìm hiểu thì trong khi con ngủ, hocmon GH - hocmon tăng trưởng được sản sinh ra nhiều nhất, tác động tốt nhất đến sự phát triển của con. 

Ngoài ra thì việc giúp con vận động nhiều hơn cũng rất có lợi cho sự phát triển. Bé nhà mình còn nhỏ nên mình chủ yếu cùng con vận động bằng các hoạt động chạy nhảy, đi dạo,.. Khi con lớn lên chắc chắn mình sẽ để con tham gia nhiều hơn và các hoạt động thể dục thể thao, chắc chắn sẽ tăng chiều cao lên đáng kể.

Trên đây là một số bí quyết của mình. Mình đã áp dụng và thấy kết quả rõ rệt. Nếu các mẹ muốn buổi tiếp theo mình sẽ chia sẻ thực đơn ăn uống của bé nhà mình. Các mẹ cùng bình luận “mình muốn” để mình có động lực nhé. Văn mình hơi lủng củng, cảm ơn các mẹ đã đọc bài ^^

Theo Bibabo.vn
Xem thêm