Tài khoản

Giúp da không bị chảy xệ chẳng tốn 1 xu chỉ với bước đơn giản này

Anh Anh 5 năm trước 13 bình luận

Hàng ngày bước chăm sóc da cơ bản nhất mà chị em nào cũng làm đó là rửa mặt. Tuy nhiên, thường thì mọi người quan tâm tới việc làm thế nào để rửa mặt có nhiều bọt, và rửa xong cảm giác sạch sạch thì nghĩ rằng như vậy đã là tốt nhất. Tuy nhiên, vô tình chị em lại bỏ qua một bước cực kỳ quan trọng giúp làn da cải thiện cực tốt mà chẳng tốn đồng nào, đó là bước mát xa da trong quá trình rửa mặt. Vậy chúng ta nên mát xa khi nào và như thế nào? Các mom cùng tham khảo nhé!

Để mát xa có hiệu quả, mình hay làm các bước sau: 

+ Đầu tiên, chúng ta cần rửa tay thật sạch.

+ Tẩy trang xong, các mẹ làm ướt mặt, lấy 1 lượng vừa đủ sữa rửa mặt phù hợp với da mình, xoa đều hai tay, áp lên mặt và bắt đầu thực hiện quá trình mát xa:

  • Mát xa xuôi theo chiều lỗ chân lông, từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Bắt đầu nhẹ nhàng từ vùng trán, đi xuống hốc mắt và mũi, tập trung ở cánh mũi, rồi chuyển sang vùng má theo hình cánh cung. Cuối cùng là vùng cằm, xương hàm và cổ. 

  • Chúng ta mát xa xuôi theo chiều lỗ chân lông để cặn bẩn có thể dễ dàng đi ra ngoài, không nên làm ngược lại vì sẽ khiến bụi bẩn trở lại da làm tắc lỗ chân lông và gây mụn.

  • Mát xa xong chúng ta rửa mặt lại lần lượt bằng nước ấm và nước lạnh, giúp se khít lỗ chân lông và bắt đầu các quá trình dưỡng da tiếp theo.

Lưu ý cực kỳ quan trọng đây ạ. Để không làm da chảy xệ, khi mát xa chúng ta cần di chuyển theo chiều ngang, cánh cung và kết hợp mát xa chuyển động theo hình vòng tròn để đẩy da lên chứ không kéo da mặt xuống. Mỗi lần mát xa chỉ kéo dài tối đa từ 2 - 3 phút, không nên làm lâu quá. 

Vậy đó ạ! Cũng mất công rửa mặt nhưng chỉ thêm 1 chút lưu ý matxa thôi là vừa giúp da được sạch sâu, vừa nâng cơ mặt, để da không bị chảy xệ. Hãy tự tạo thói quen chăm sóc bản thân tốt lên từng ngày, đừng để thời gian kéo đi sự săn chắc vốn có của làn da chúng ta chị em nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm