Tài khoản

[Góc chia sẻ] - Chuyện ra nhiều khí hư trong thai kỳ có làm sao không

Mẹ Ken 5 năm trước

Đợt này thấy nhiều mẹ thắc mắc vấn đề này quá nên mình mạnh dạn viết 1 bài giải tỏa thắc mắc cho các mẹ. Câu trả lời của mình là không làm sao cả, nếu khí hư của bạn có màu trắng hoặc trắng nhạt như bình thường, không mùi. Đây là hiện tượng hết sức bình thường ở các mẹ bầu, do nội tiết trong cơ thể thay đổi, hormone phụ nữ cũng được tiết ra nhiều hơn nên khí hư nhiều hơn thế thôi. Các mẹ không cần lo lắng nếu thấy ra khí hư bình thường nhé. 

Đặc biệt là những tháng cuối thai kỳ ấy, khí hư sẽ tụ tập lại với nhau, tạo ra cái gọi là “nút nhầy” để bảo vệ thai nhi khỏi sự xâm hại của vi khuẩn, gần sinh nút nhầy sẽ bị bung ra - hay còn gọi là “bung nút nhầy” ấy các mom ạ. 

Khí hư chỉ đáng lo ngại khi có một số các bất thường như chuyển màu (sang màu trắng đục, vàng, xanh) kèm theo mùi hôi và ngứa, nóng rát âm đạo, đi tiểu khó chịu,... Nếu rơi vào trường hợp này thì rất có thể bị viêm nhiễm gì rồi, lúc này cần đi khám để bác sĩ cho thuốc đặt hoặc điều trị phù hợp nhé các mom, không ảnh hưởng đến cả mẹ và con đấy. 

Khoảng tuần thứ 37, nếu các mẹ để ý thấy khí hư ra nhiều hơn bình thường thì nên cẩn trọng, tốt nhất là đi khám sớm. Vì đây có thể là một dấu hiệu dọa sinh non các mom nha. 

Nói chung, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ (dùng nước muối càng tốt), thay quần lót hàng ngày, không thụt rửa sâu âm đạo, ngày nào thấy khí hư ra nhiều thì có thể dùng băng vệ sinh không mùi là được. Các mom không cần quá lo lắng nha. 

Theo Bibabo.vn